Nations League: Đả bại tân vô địch thế giới, Hà Lan tiễn Đức xuống hạng

Hà Lan tiếp tục đà hồi sinh ngoạn mục khi tiến gần tấm vé chơi trận bán kết Nations League, bất chấp họ rơi vào bảng “từ thần” vốn bao gồm Pháp và Đức - 2 nhà vô địch thế giới gần nhất.

Tuyển Hà Lan tiếp tục đà hồi sinh ngoạn mục. Ảnh: Getty Images
Tuyển Hà Lan tiếp tục đà hồi sinh ngoạn mục. Ảnh: Getty Images

Bàn mở tỷ số của Georginio Wijnaldum ở phút 44 và quả sút phạt đền thành công của Memphis Depay ở phút 90+6, đã mang về chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước tuyển Pháp. Đây là lần đầu tiên Hà Lan đánh bại Pháp kể từ năm 2008, trong khi nhà vô địch World Cup 2018 phải chịu thất bại đầu tiên sau 15 trận. Đáng nói hơn, với chiến thắng này, Hà Lan cũng đẩy nhà vô địch World Cup 2014, tuyển Đức xuống chơi ở League B ở kỳ giải tới.

Sau thất bại ở lượt trận đầu tiên 1-2 trên sân tuyển Pháp, Hà Lan quật khởi thắng cả 2 trận gần nhất (3-0 trước Đức và 2-0 trước Pháp). Đoàn quân hồi sinh của HLV Ronald Koeman dù vẫn đang kém 1 điểm so với ngôi đầu của tuyển Pháp - đội vốn có 7 điểm sau khi hoàn tất đủ 4 trận - nhưng nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội (+4 so với 0) nên Hà Lan chỉ cần giành kết quả hòa trên sân Đức (vốn mới có 1 điểm) ở lượt trận cuối vào ngày 19-11 là chắc chắn kết thúc ở ngôi đầu.

HLV Koeman phấn khích sau chiến thắng: “Tôi không thể mong đợi nhiều hơn trong đêm nay. Tôi thật sự ấn tượng với cách các cầu thủ thích ứng với trận cầu lớn như thế này, họ đã chơi một trận đầy bản lĩnh và trưởng thành. Chúng tôi đã chơi tốt từ đầu đến cuối. Pháp đã đến đây với thái độ nghiêm túc, họ là nhà vô địch thế giới. Thật khó để giữ kiên nhẫn và chờ giây phút của bạn. Đó là lý do tại sao tất cả cầu thủ xứng đáng nhận được lời ngợi khen”.

Phía ngược lại, HLV Didier Deschamps thừa nhận việc thiếu những trụ cột như Paul Pogba đã ảnh hưởng đến năng lực của tuyển Pháp, nhưng nhấn mạnh thêm: “Mọi đối thủ đều muốn đánh bại nhà vô địch thế giới, nhưng chúng tôi lại thể hiện không đủ tốt. Hà Lan đã có tất cả những phẩm chất tốt nhất, họ có quyết tâm và chất lượng, và họ xứng đáng với chiến thắng. Tất nhiên, tôi sẽ phân tích về thất bại hôm nay”.

Các kết quả còn lại

Slovakia - Ucraina 4-1

Xứ Wales - Đan Mạch 1-2

Síp - Bulgaria 1-1

Slovenia - Na Uy 1-1

Gibraltar - Armenia 2-6

Liechtenstein - Macedonia 0-2

Tin cùng chuyên mục