Nations League: Croatia chọn Bồ Đào Nha để chuẩn bị đấu Bò tót

Sau khi giành ngôi á quân thế giới, Croatia có dịp nhìn lại mình trong trận giao hữu trên sân Faro của Bồ Đào Nha, nơi HLV Zlatko Dalic phải rà soát lại đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng trước khi bước vào trận chiến ở bảng 4 của Giải hạng A Nations League với kình địch Tây Ban Nha.
Croatia sẽ thiếu 8 người hùng World Cup khi gặp Bồ Đào Nha
Croatia sẽ thiếu 8 người hùng World Cup khi gặp Bồ Đào Nha

Cả Luka Modric lẫn tiền vệ Barcelona Ivan Rakitic đều bỏ lỡ trận đấu với chủ nhà Bồ Đào Nha, vốn cũng thiếu Cristiano Ronaldo (bận tập trung cho… Juventus). Nhưng đội quân Vatreni (tiếng Croatia có nghĩa là Những người đốt lửa) đang lão hóa nhanh chóng, Modric dù có trụ lại thì cũng sẽ tròn 33 tuổi vào chủ nhật, trong lúc thủ thành Danijel Subasic, tiền đạo Mario Mandzukic và hậu vệ Vedran Corluka đều giã từ đội tuyển quốc gia vào tháng 8.

HLV Zlatko Dalic thừa nhận sẽ mất thời gian để xây dựng lại. "Chúng tôi là nhà á quân  thế giới, chúng tôi đã đạt đến đỉnh điểm ở Nga và bây giờ mọi thứ sẽ đi xuống, điều đó là bình thường”.

Ông thổ lộ trên tờ Sportske Novosti về hiện trạng đội tuyển khi 8 trong số 22 người hùng World Cup của ông sẽ vắng mặt vào thứ Năm. Nhưng Dalic muốn tập trung vào cuộc chiến đường dài. "Tôi không lo lắng hay bồn chồn. Mục tiêu của tôi là EURO 2020, không phải là trận đấu với Bồ Đào Nha hoặc Nations League ... Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng, nhưng mục tiêu thực sự của chúng tôi là Euro".

Dalic xem trận đấu với Bồ Đào Nha cũng như các trận đấu sắp tới ở giải Nations League với Tây Ban Nha vào ngày 11-9, như một cơ hội tốt cho những cầu thủ trẻ không có điều kiện phô diễn ở Nga. Họ bao gồm các tiền vệ đầy hứa hẹn Marko Rog (Napoli), Mateo Kovacic (Chelsea) và Mario Pasalic (Atalanta), cũng như các tiền đạo Marko Pjaca (Fiorentina), Ivan Santini (Anderlecht) và Marko Livaja (AEK Athens). Trong khung thành, Lovre Kalinic của CLB Gent (Bỉ) sẽ thay thế Subasic.

"Chúng tôi sẽ dùng trận Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha để thực hiện công tác chuẩn bị, để tìm ra một năng lượng mới. Mục tiêu của chúng tôi là hình thành... 3 hay 4 cầu thủ mới để tìm kiếm một năng lượng mới và hướng đến EURO trong cùng một phong độ như tại World Cup ở Nga. Không thể yếu kém hơn!".

Lịch thi đấu Nations League

Bảng A 4:        Ngày 8-09:  Tuyển Anh – Tây Ban Nha

                         Ngày 11-09:   Tây Ban Nha - Croatia

   Ngày 12-10:   Croatia - Tuyển Anh
   Ngày 15-11:    Croatia - Tây Ban Nha
 Ngày 18-11:    Tuyển Anh - Croatia

Tin cùng chuyên mục