Nations League: Bồ Đào Nha đi sau… về trước

Bồ Đào Nha đã trở thành đội đầu tiên giành quyền góp mặt ở bán kết Nations League sau kết quả hòa không bàn thắng trên đất Italia.

Bồ Đào Nha đã đạt được mục tiêu cầm hòa Italia để giành vé. Ảnh: Getty Images
Bồ Đào Nha đã đạt được mục tiêu cầm hòa Italia để giành vé. Ảnh: Getty Images

Tuyển Italia với tinh thần được cải thiện sau chiến thắng gần nhất trước Ba Lan, đã nhập cuộc tốt hơn trước một đối thủ vốn không có siêu sao số 1 Cristiano Ronaldo trong đội hình. Tuy nhiên, khi không thể cụ thể hóa áp lực bằng những bàn thắng, thì chính kinh nghiệm đã giúp đội khách dần kiểm soát trận đấu theo ý mình.

Với kết quả hòa 0-0 tại San Siro, Bồ Đào Nha đã có 7 điểm sau 3 trận, nhưng họ không còn quan tâm đến kết quả của trận đấu cuối tiếp đón Ba Lan vào ngày 20-11. Đoàn quân của HLV Fernando Santos đã chính thức giành ngôi đầu và suất đá trận bán kết vào năm tới khi Italia chỉ có 5 điểm và đã hoàn thành đủ 4 trận, trong khi Ba Lan đã chắc chắn bị loại từ sớm khi chỉ mới có vỏn vẹn 1 điểm.

Về phần Italia, việc tránh được cảnh rớt hạng được xem là thành công đối với những ngày đầu nhiệm kỳ của HLV Roberto Mancini. Tuy nhiên, với người hâm mộ Azzurri, thì cảm giác cay đắng chắc chắn có không ít sau khi chứng kiến kết quả tại San Siro. Cũng ở sân đấu này, gần đúng 1 năm trước (ngày 13-11), một kết quả hòa 0-0 trước Thụy Điển ở lượt về play-off World Cup 2018 (sau khi thua 0-1 ở lượt đi) đã khiến tuyển Italia không thể giành quyền góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh lần đầu tiên kể từ năm 1958. Và đêm thứ bảy, San Siro tiếp tục trở thành một "điểm đen" mà có lẽ không người hâm mộ Azzurri nào muốn đến xem đội tuyển của họ thi đấu trong các trận cầu hệ trọng.

Các kết quả khác

Thổ Nhĩ Kỳ - Thụy Điển 0-1

Albania - Scotland 0-4

Serbia - Montenegro 2-1

Romania - Lithuania 3-0

Azerbaijan - Đảo Faroe 2-0

Malta - Kosovo 0-5

Tin cùng chuyên mục