Nasri tiếc cho Benzema

Trước việc Karim Benzema vẫn bị HLV Didier Deschamps ngó “lơ” mỗi khi triệu tập đội tuyển Pháp. Mới đây, tiền vệ Samir Nasri đã lên tiếng chỉ trích khi cho rằng thật ngu ngốc nếu không trọng dụng tiền đạo của Real Madrid.

Benzema vẫn bị HLV Deschamps ngó “lơ”. Ảnh: Getty Images
Benzema vẫn bị HLV Deschamps ngó “lơ”. Ảnh: Getty Images

Kể từ sau bê bối tống tiền Mathieu Valbuena bằng clip sex, cánh cửa trở lại màu áo tuyển Pháp dường như không còn với Benzema. Mặc dù vào tháng 8-2016, chính thủ phạm Mustapha Zouaoui đã minh oan cho tiền đạo 29 tuổi, nhưng định kiến tư tưởng vốn dĩ ăn sâu khiến quyết định trên không thay đổi. Thậm chí thời gian gần đây, hết HLV Zinedine Zidane rồi tới một số người có liên quan khẩn thiết muốn HLV Deschamps tạo điều kiện cho Benzema, song mọi chuyện đâu vẫn vào đấy.

Chúng kiến sự bất công đó, tiền vệ Nasri - người vốn có rất nhiều va chạm với HLV Deschamps vì không được nhà cầm quân này tin dùng bởi vấn đề kỷ luật - đã lên án mạnh mẽ vấn đề này trước cuộc đối đầu giữa Pháp với Belarus tại lượt cuối vòng loại World Cup 2018: “Tôi cảm thấy tiếc cho Benzema, bởi vì anh ta thực sự muốn trở lại đội tuyển. Đã 9 hoặc 10 năm anh ấy thi đấu trong màu áo Real, nên đôi lúc bạn phải nhận ra tài năng của một ai đó như anh ấy. Thật là ngốc khi không sử dụng cầu thủ như Benzema, vì bạn có thể có một dàn tấn công với Benzema, Mbappe, Griezmann và Dembele… điều đó thật tuyệt vời”, Nasri chia sẻ.

Mở rộng vấn đề, Nasri cho rằng, việc không chỉ dừng lại ở chuyện tống tiền Valbuena bằng clip sex để khiến Benzema khó trở lại đội tuyển. Có thể, HLV Deschamps còn cáo buộc tiền đạo 29 tuổi có hành vi phân biệt chủng tộc. “Benzema thực hiện một vài tuyên bố không hay trên Marca trước đó, và HLV Deschamps cáo buộc anh ta có hành vi phân biệt chủng tộc. Đó là điều tôi không tha thứ cho ông ấy, đấy không thể là một quyết định trong thể thao theo kiểu như vậy,” tiền vệ người Pháp cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục