Napoli tiến gần Scudetto?

Tiền đạo Lorenzo Insigne tin rằng Napoli đang tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch Italia khi Juventus đánh mất hàng phòng thủ danh tiếng, trong lúc Napoli đang chín chắn hơn, khi mọi người đều muốn ở lại để cùng nhau săn tìm vinh quang.
Những cơ hội để thành công

Napoli xếp thứ 3 mùa qua nhưng được xem là đội bóng xuất sắc nhất trong chặng lượt về của mùa giải và cả đội đã quây quần cùng nhau trong mùa hè, không ai có ý định rời đi, chỉ vì muốn cùng nhau săn tìm danh hiệu vô địch. Insigne hôm qua thổ lộ trên tờ Gazzetta dello Sport: “HLV Maurizio Sarri có một ý tưởng bóng đá tuyệt vời. Ai cũng nói rằng Napoli chơi thứ bóng đá tốt nhất ở Italia và chúng tôi tự hào vì điều đó, nhưng đã đến lúc giành chiến thắng. Bởi thành công chỉ đến khi bạn chơi rất tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng cho Scudetto chưa? Napoli đã cho thấy điều đó năm ngoái. Chúng tôi đã về đích chỉ 1 bước sau đội á quân và kém nhà vô địch đúng 5 điểm”. Anh nhấn mạnh: ”Nếu Napoli không làm mất điểm trước Palermo, Sassuolo thì chuyện đã khác... Tôi không nói rằng chúng tôi sẽ giành Scudetto, nhưng Napoli đã chiến đấu đến cùng”.

Dù sao, 5 điểm vẫn là một khoảng cách phải lấp đầy, nhưng Insigne tin rằng Napoli đã đến rất gần với Juventus. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đến rất gần với họ. Sự khác biệt ở đây là Juventus không bao giờ trượt chân trước những đội bóng nhỏ". Nhưng lý do khiến Insigne và các đồng đội tin là họ có thể đăng quang mùa này chính là việc Juventus đánh mất thứ vũ khí quan trọng nhất của họ - hàng phòng thủ. "Bonucci ra đi? Tôi nghĩ thương vụ đó đầy bất ngờ và nó khiến mọi người ngạc nhiên hơn bởi thời gian thương thảo tốc hành: Trong 24 giờ Milan đã khép lại một hợp đồng đáng kinh ngạc. Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Bonucci, và tôi đã gửi cho anh ấy một tin nhắn chúc may mắn. Sự thật là Bonucci rất quan trọng với lối chơi của đội, vì vậy khi mất anh, Juve đã mất đi sự chắc chắn trong phòng ngự - tất nhiên điều đó giúp chúng tôi tự tin hơn”.

“Thêm nữa, Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli đã già thêm 1 tuổi và họ sẽ mất đi thứ gì đó vốn đang bao quanh họ như một huyền thoại. Ba tháng cuối mùa giải là bất thường và chúng tôi tin rằng mình là một đội bóng tuyệt vời. Nên giờ phải bắt đầu lại từ đó”.

Nhận diện các đối thủ

Napoli có lợi thế hơn hết thảy là họ giữ nguyên vẹn đội hình và không thay HLV, nhưng Insigne cũng dè chừng các đối thủ Milan, Inter và Roma. “Liệu Milan có thách thức Scudetto? Đúng là họ ký với nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng họ có nhiều cầu thủ nước ngoài và năm đầu tiên ở Italia rất khó cho mọi người. Không dễ để thắng Scudetto ngay. Ngay cả tân binh Andrea Conti và Franck Kessié cũng không dễ dàng thể hiện mình: Họ đến sau một mùa giải tuyệt diệu, nhưng chơi cho Milan là một áp lực khác”.

"Inter đã có HLV Luciano Spalletti, nhưng phải chờ xem họ gút đội hình nào vào cuối mùa chuyển nhượng. Roma đã thay đổi, với một HLV mới (Eusebio Di Francesco) và một giám đốc thể thao mới (Monchi), nhưng họ đã bán đi một số trụ cột”.

Insigne có sở thích xăm mình và anh không giấu tham vọng xăm hình Scudetto khi thắng giải: “Naples đã chờ đợi quá lâu. Hãy nói rằng tôi đã sẵn sàng để có được một hình xăm... lưng của tôi vẫn còn trống..."

Tin cùng chuyên mục