Napoli sẽ “buông” Man.City để “chiến” với Inter

Ông bầu Aurelio De Laurentiis hôm qua tuyên bố sẽ yêu cầu HLV Maurizio Sarri cho dưỡng sức các ngôi sao khi chơi trên sân Manchester City để dành sức về nhà quyết chiến với kình địch Inter Milan.
Lorenzo Insigne (Napoli) đi bóng giữa hàng thủ Inter. Ảnh Getty Images.
Lorenzo Insigne (Napoli) đi bóng giữa hàng thủ Inter. Ảnh Getty Images.

Inter MIlan quan trọng hơn trận Manchester City

Đội đầu bảng Serie A, Napoli chuẩn bị cho 1 tuần đầy thách thức khi họ phải chơi trên sân Manchester City ở Champions League vào đêm thứ Ba trước khi trở về sân nhà đối đầu với Inter Milan ở Serie A vào thứ Bảy. Dồn sức vào mặt trận Champions League là thói quen của những đội bóng lớn khi giải đấu danh giá này mang đến uy tín và tiền của, nhưng nếu tập trung vào trận đấu với City, Napoli đối mặt với nguy cơ kiệt quệ khi đấu với Inter ở giải nội địa.

Napoli đang chiếm giữ ngôi đầu bảng Serie A với cách biệt đến 5 điểm so với nhà vô địch Juventus, nhưng họ chỉ hơn đối thủ bám đuổi Inter Milan đúng 2 điểm. Vì thế, trận tiếp Inter trên sân nhà ở vòng 9 sắp tới hết sức quan trọng với Napoli. Thua Inter, Napoli sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ, còn nếu thắng Inter, họ có thể dẫn đầu bảng trong suốt lượt đi.

Sau trận thắng vất vả trên sân Roma, HLV Maurizio Sarri đã lẩn tránh giới truyền thông, có lẽ ông ngại phải trả lời những câu hỏi liên quan đến trận chiến Champions League giữa tuần. Sarri ngại, nhưng Aurelio De Laurentiis thì không. Ông trùm ngành điện ảnh Italia hôm nay thản nhiên tiết lộ là ông xem “Inter quan trọng hơn Manchester City”.

Trên đấu trường Champions League, Napoli hiện có 3 điểm, tạm đứng thứ 3 bảng F, kém Manchester City 3 điểm và kém Shakhtar Donetsk trong đối đầu. Nếu để thua Manchester City trong 2 lượt trận tới, Napoli sẽ không còn quyền tự quyết dù có thắng cả 2 trận cuối.

“City ư? Tôi nghĩ là trận đấu ở Manchester, một số cầu thủ của chúng tôi sẽ ngồi trên băng dự bị khi mà trận đấu với Inter sẽ đến ngay sau đó, một trận đấu thậm chí còn quan trọng hơn ở Champions League nhiều”.

Pep Guardiola mới đây đã lên tiếng ca ngợi lối chơi và phong độ của Napoli, nhưng ông bầu De Laurentiis nói rằng ông chẳng thấy nở mũi với những lời khen như thế. “Tôi thậm chí thích nghe những lời tuyên bố hùng hồn kiểu như Di Francesco nói rằng Roma sẽ đánh bại chúng tôi. Những lời như thế sẽ đốt lửa trong tim các cầu thủ của tôi. Thật tình là tôi không thích khi những lời ca ngợi của Guardiola làm các cầu thủ Napoli mất tập trung. Cậu ta là con cáo già xảo quyệt, cậu ta biết chất lượng đội hình của mình, một đội hình ấn tượng. Đối với chúng tôi, trận Champions League tới đây có thể là trận mà bạn hầu như không thể thắng, nhưng chúng tôi sẽ chờ đón City ở Naples...”

"Inter ư? Chúng ta phải đối phó với họ một cách trầm tĩnh hơn. Chúng tôi sẽ có lợi thế khi chơi ở San Paulo, trước các fan của chúng tôi. Tôi mời công chúng đến lấp đầy sân vận động của mình”. Ông thổ lộ với Gazzetta dello Sport: “Đây là thời điểm rất quan trọng cho mùa giải của chúng tôi và Napoli cần nhiệt tình của công chúng”.

Napoli sẽ “buông” Man.City để “chiến” với Inter ảnh 1 Ông bầu Napoli Aurelio De Laurentiis và HLV Maurizio Sarri. Ảnh: Getty Images.
 Napoli không cần thắng mọi trận châu Âu

“Phải ưu tiên cho Serie A hay Champions League? Chúng tôi chỉ phải lo lắng để làm sao không bị văng khỏi cúp châu Âu, chứ không phải lo chuyện thắng mọi trận”.

“Người ta đã chỉ trích chúng tôi về thất bại ở Ucraina, là một minh chứng cho điều đó và nó làm tôi chán ngấy. Ai cũng nói trận thua đó là thảm kịch, trong lúc chúng tôi chỉ thua Shakhtar Donetsk 1-2. Một bàn thắng trên sân khách là rất quan trọng ở châu Âu. Lượt về chúng tôi chỉ cần thắng 1-0 là đứng trên họ rồi. Xin nhắc lại là chúng tôi chỉ cần vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng chứ không buộc mình phải thắng cả 6 trận vòng bảng”.

"Tôi nói rằng chúng ta cần phải đánh giá mọi thứ và áp dụng đúng chiến lược. Tôi may mắn có một HLV là một nhà chiến lược vĩ đại".

Tin cùng chuyên mục