Lượt đi play-off

Napoli - Nice 2-0: Chào sân mỹ mãn

Tiếp đón đối thủ đang không có phong độ tốt, lại còn phải thi đấu thiếu người, Napoli đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của thầy trò Maurizio Sarri và họ đang có được lợi thế lớn trong trận lượt về trên đất Pháp.
Các cầu thủ Napoli hài lòng với lần trở lại đầu tiên tại sân chơi Champions League.
Các cầu thủ Napoli hài lòng với lần trở lại đầu tiên tại sân chơi Champions League.
Lợi thế trong tay

Serie A chưa bắt đầu mùa giải mới nên màn đối đầu trước Nice tại play-off Champions League chính là trận đấu đầu tiên của Napoli trong mùa giải này. Tưởng chừng với việc mới bắt đầu mùa giải đã bước vào trận đấu quan trọng trước Nice sẽ khiến thầy trò Maurizio Sarri gặp nhiều khó khăn nhưng được thi đấu tại “thánh địa” San Paolo, Napoli luôn là một đối thủ khó nhằn với các đội bóng phải đối đầu với họ. 

Kiểm soát và thi đấu lấn lướt trước Nice trong phần lớn thời gian hiệp 1 đã khẳng định một Napoli tràn đầy quyết tâm trong lần trở lại Champions League. Dries Mertens chính là người ghi bàn sớm ở phút thứ 13 trước khi chính anh đem về quả phạt đền ở phút thứ 70 để Jorginho thực hiện thành công sau đó, qua đó ấn định thắng lợi 2-0 trong trận lượt đi. 

Tuy nhiên, thực tế mà nói, Napoli lẽ ra đã phải kết thúc trận đấu này với một chiến thắng đậm 3-0 hay 4-0 nếu các chân sút trên hàng công tận dụng được cơ hội trong 10 phút cuối trận đấu, khoảng thời gian mà Nice chỉ còn thi đấu với 9 người sau khi Koziello và Alassane Plea phải rời sân vì thẻ đỏ. Bảo vệ các học trò, HLV Sarri phát biểu sau trận đấu rằng: “Ở giai đoạn này của mùa giải, có thể nói rằng chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Với một đội bóng có lợi thế hơn về thể lực, rủi ro là rất cao. Đó là trận đấu chính thức thứ tư của họ nhưng lại là trận đấu đầu tiên đối với chúng tôi. Toàn đội chưa đạt được thể trạng tốt nhất cho trận đấu này. Hàng công của chúng tôi hôm nay vẫn còn dứt điểm thiếu chính xác khá nhiều, điều khiến chúng tôi không thể giành một chiến thắng đậm hơn”. 

Tuột dốc không phanh

Thất bại liên tiếp trong hai vòng đấu đầu tiên tại Ligue 1, Nice khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu, do đâu họ bỗng trở nên sa sút lạ thường. Thất bại trước Napoli trong trận đấu này đã là thất bại thứ 18 mà Nice phải nhận trong 24 trận đấu trên sân khách tại đấu trường châu Âu, một thống kê cho thấy khả năng yếu kém mỗi khi thi đấu xa nhà của Nice.  

Đã không có sự phục vụ của những ngôi sao tốt nhất như Balotelli hay “tân binh” Wesley Sneijder, HLV Favre còn phải mất đi sự phục vụ của Koziello và Alassane Plea do phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu này. Tuy nhiên, dù không có được bàn thắng trên sân khách nhưng việc chỉ để thua với cách biệt 2 bàn, Nice vẫn còn nhiều hy vọng trong trận lượt về trên sân nhà. Như cách HLV Favre nhận định sau trận đấu rằng: “Chúng tôi thất vọng khi kết thúc trận đấu với 9 người nhưng điều quan trọng là đội không phải nhận thêm bàn thua thứ ba. Nếu kết quả là 3-0 thì chúng tôi đã gặp vấn đề thực sự nghiêm trọng, nhưng 2-0 vẫn cho chúng tôi nhiều hy vọng”.

Tin cùng chuyên mục