Napoli - Nice (1g45 ngày 17-8): Đi dễ nhưng khó về

Trên thánh địa San Paolo, Napoli luôn thể hiện được uy thế nhất định tại sân chơi Cúp châu Âu. 
Nice (trái) sẽ gặp khó trước Napoli
Nice (trái) sẽ gặp khó trước Napoli
Cho nên với việc đang không có phong độ tốt, lại phải thi đấu trên sân khách, hứa hẹn Nice sẽ gặp nhiều khó khăn.

Sa sút khó hiểu

Sau khi đánh bại Ajax để bước vào vòng play-off Champions League, cứ tưởng Nice sẽ duy trì được đà hưng phấn như thế nhằm làm bàn đạp bước tiếp. Ngược lại, đoàn quân HLV Lucien Favre lại để thua 2 trận liên tiếp tại giải quốc nội. Ở đây không thể cho rằng Nice thua theo lẽ tất yếu, khi những đối thủ Les Aiglons chạm trán kém xa về đẳng cấp.
Cái tệ nằm ở chỗ Nice quá kém cỏi trong việc giữ vững phong độ. Hàng thủ luôn thể hiện những điểm yếu chết người với 3 bàn thua, còn tính luôn khi đối đầu với Ajax sau 2 lượt trận, con số này là 6, rải đều trong 4 trận liên tiếp. 

Hàng công cũng chẳng thể tốt hơn. Trong vai trò trung phong thay thế Mario Balotelli, Alassane Plea đã mang lại nỗi thất vọng lớn. 2 trận, tiền đạo 24 tuổi ghi được 1 bàn trên chấm 11m, còn lại hầu như mất hút hoàn toàn. Điều này đã dấy lên lo ngại cho bài toán hàng công mà HLV Favre phải đối mặt. Khó thay, nếu loại Plea, HLV Favre cũng không có cá nhân thay thế tương ứng. Chưa kể vấn đề về chuyện tương lai của Jean Seri, đã khiến cho nội bộ của Nice gần đây không được ổn định.

Điểm cộng duy nhất trước khi bước vào cuộc đối đầu với Napoli, là Nice sẽ trông cậy nhiều vào Wesley Sneijder. Ngoài kinh nghiệm có được, sự am hiểu về những đội bóng tại Serie A thời còn thi đấu cho Inter sẽ giúp nhiều cho đội khách. Tuy nhiên cũng rất khó để nói trước, bởi chỉ mình Sneijder sẽ chẳng thể kéo được cả đội đang sa sút tinh thần. 
Cơ hội cho Napoli
 Trước cuộc đối đầu này, Dries Mertens cho rằng Napoli đang gặp chút thiệt thòi hơn khi mở đầu mùa giải mới đã phải chơi trận đấu quan trọng. Thực tế, đội bóng vùng Naples lợi thế nữa là khác.

Đầu tiên, đối thủ của họ không có phong độ cao. Kế đến, kinh nghiệm trong những trận đấu quan trọng tại Champions League là thứ mà Nice đánh mất từ rất lâu. Trong khi đó, Napoli có thể nghiên cứu lối chơi của Les Aiglons tại cuộc đối đầu với Ajax vừa qua, cũng như việc quá quen với những trận đấu kiểu này.

Mặt khác, thành tích đối đầu những đại diện của Ligue 1 cũng đứng về phía Napoli. 8 trận chạm trán những đội bóng Pháp, Napoli thắng 4, hòa 2 và thua 2. Mở rộng hơn, trong 21 trận trên sân nhà San Paolo, Napoli đã thắng 13, hòa 6 và chỉ thua 2 tại đấu trường châu Âu. Lần gần đây nhất đại diện của Serie A thất bại là trước Real Madrid.
Tất nhiên, không so sánh sức mạnh Nice như Real được rồi. Và đòi hỏi đại đội khách có thể tạo được bất ngờ trước Napoli dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Hơn thế, Napoli còn có bước chạy đã hoàn hảo trong loạt đấu giao hữu vừa qua với những chiến thắng quan trọng trước Bayern Munich và Espanyol. Về mặt lực lượng, đội bóng vùng Naples cũng có được đội hình mạnh nhất.

Với quá nhiều lợi thế hậu thuẫn, chắc chắn Napoli sẽ biết làm gì trước Nice, và chuyến đi của thầy trò HLV Favre dự đoán sẽ đầy bão táp.

Dự đoán: Napoli thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục