Vòng 30 Serie A

Napoli hy vọng Milan cầm chân Juventus

Serie A nối lại sau đợt trận quốc tế với vòng 30, nơi Napoli hy vọng AC Milan sẽ cầm chân Juventus để giúp họ bắt kịp Lão Phu nhân trong chặng đường cuối.
Hậu vệ Ricardo Rodriguez (AC MIlan) tranh bóng với Juan Cuadrado (Juventus).
Hậu vệ Ricardo Rodriguez (AC MIlan) tranh bóng với Juan Cuadrado (Juventus).

Napoli hiện kém Juventus 2 điểm khi giải còn đúng 9 vòng đấu và họ quyết tâm đánh bại Sassuolo trong trận sân khách vào chủ nhật với hy vọng tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng trước khi Juventus tiếp Milan vài giờ sau đó.

Lượt đấu trước, Juventus bất ngờ làm cuộc đua Scudetto nóng lên trở lại khi bị để SPAL cầm hòa 0-0, tạo cơ hội để Napoli (thắng Genoa 1-0) thu ngắn khoảng cách từ 4 điểm xuống chỉ con 2 điểm như hiện thời. Và nếu Juve sẩy chân lần nữa, Napoli sẽ không bỏ qua cơ hội bắt kịp họ.

Trung vệ Lorenzo Tonelli của Napoli bộc bạch trên  đài phát thanh Kiss Kiss Napoli: “Chúng tôi có 50 ngày cho 9 trận “chung kết”. Chúng tôi phải thắng tất cả, hoặc gần như thế, với hy vọng sẽ đoạt ngôi cao nhất. Kết quả sẽ rất đẹp, rất thú vị. Chúng tôi đang tạo nên lịch sử và đã sẵn sàng cho nó”.

Giới chuyên môn vẫn tin là Juventus sẽ đăng quang Scudetto lần thứ 7 sau khi Napoli hụt hơi ở chặng quyết định hồi đầu tháng 3. Giờ đây, ngoài khoảng cách 2 điểm, Juventus vẫn đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua về đích. Nếu Napoli thắng Sassuolo và Juve bị Milan cầm hòa, họ sẽ chia sẻ ngôi đầu với 76 điểm. Nhưng Juve vẫn xếp trên nhờ thắng ngay trên sân Napoli (1-0) ở lượt đi. Trong trường hợp Napoli thắng lại ở Turin vào ngày 22-4 tới, Juventus vẫn còn trội hơi đối thủ trong hiệu số thắng bại (+52 so với +44).
Tonelli thừa nhận: "HLV Maurizio Sarri luôn nhắc nhở rằng Juve có tổ chức tốt hơn, có nhiều tiền hơn, chúng tôi không có nghĩa vụ phải thắng như Bianconeri. Nhưng nếu thành công, chúng tôi sẽ làm nên phép màu ở Serie A mùa này”.

Trở lại với cuộc chiến ở Turin, AC Milan để thua Juventus trong 3 lần gặp gần nhất nhưng họ từng thắng Lão Phu nhân trong sút luân lưu ở trong trận Siêu cúp Italia. Milan hiện đang đứng thứ 6 với 50 điểm, kém suất dự Champions League trong tay kình địch Inter 5 điểm. Milan có thể dồn hết sức cho trận cầu này trong lúc HLV Max Allegri phải dành sức cho trận Champions League với Real Madrid vào giữa tuần tới.

Bàn về trận quyết chiến trên sân Juventus, tiền vệ Franck Kessie làm giới bình luận ngạc nhiên khi dự đoán là “Milan sẽ thắng 2-0”. Anh thổ lộ với Sky Sport Italia: “Chúng tôi luôn săn tìm chiến thắng. Milan muốn giành 3 điểm và chúng tôi sẽ đến Turin để mang chiến tích về nhà. Juventus là đội bóng xuất sắc và đó sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi chẳng có gì để mất cả”.

Tin cùng chuyên mục