Giải xe đạp vô địch quốc gia 2017

Nam TPHCM tiếp tục thống trị nội dung đồng đội tính giờ

Không nằm ngoài dự đoán, TPHCM sở hữu nhiều tay đua có kỹ năng kéo tốt, họ tiếp tục thống trị nội dung đồng đội tính giờ nam khi bảo vệ thành công chiếc HCV.

TPHCM bảo vệ HCV đồng đội tính giờ
TPHCM bảo vệ HCV đồng đội tính giờ

Trong nhiều năm trở lại đây, TPHCM dường như không có đối thủ tranh chấp ở nội dung đồng đội tính giờ ở giải vô địch quốc gia. Ngay cả ở những tour trong nước như Cúp Truyền hình, các đội như An Giang, Đồng Nai lúc đó có sự hỗ trợ của các “lính đánh thuê” có trình độ chuyên môn tốt như Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Văn Phương, Quàng Văn Cường, Nguyễn Văn Dương thì họ vẫn là bại tướng trước TPHCM. Và hôm nay tại giải vô địch quốc gia, các tay đua trên trở về thi đấu cho Hà Nội, sức mạnh của An Giang, Đồng Nai càng suy giảm,  thì cửa nào tranh chấp lại với TPHCM.

Đội hình ra quân của TPHCM trong sáng nay, HLV Đỗ Thành Đạt sử dụng toàn những chiến binh trên 30 tuổi có kỹ năng kéo có tiếng trong làng xe đạp Việt Nam gồm Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Lê Văn Duẩn, Trương Nguyễn Thanh Nhân. Một lần nữa, các tay đua lão luyện của TPHCM kết hợp với nhau khá ăn ý khi thực hiện quãng đường 80 km với thành tích 1 giờ 41 phút 35 giây (tốc độ trung bình 47,251 km/giờ) bảo vệ chiếc huy chương vàng.

Tập trung lực lượng đánh thuê tại các CLB trong nước trở về, Hà Nội dưới sự chỉ huy của đội trưởng Trịnh Đức Tâm kết hợp cùng Quàng Văn Cường, Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Văn Phương xuất sắc giành chiếc HCB thua TPHCM 1 phút 53 giây. Đội Đồng Tháp giành huy chương đồng với thời gian 1 giờ 46 phút 31 giây mặc dù tay đua chủ lực Phan Hoàng Thái không may bị té ngã.

Nội dung đồng đội tính giờ nữ chạy 50 km, An Giang tiếp tục khẳng định sức mạnh khi về nhất với thời gian 1 giờ 10 phút 28 giây. Đội Bình Dương về nhì với thời gian 1 giờ 12 phút 27 giây và Đồng Tháp về ba với 1 giờ 13 phút 27 giây. Như vậy, An Giang thống trị ở làng đua nữ khi 3 ngày họ đều giành trọn 3 chiếc HCV.

Ngày mai, giải tiến hành đua các nội dung tốc độ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Mọi sự đổ dồn vào cuộc tranh chấp nước rút của hảo thủ như Nguyễn Thành Tâm (An Giang), Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh (TPHCM), Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Hoài (Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Tùng (Quân đội).

Tin cùng chuyên mục