Nam Định trước nguy cơ trở thành “ngân hàng điểm“

Nuti Café V-League 2018 đã đi qua được 6 vòng đấu, và đến lúc này, đội tân binh Nam Định dần được nhận diện như ứng viên sáng giá cho cuộc đua trụ hạng mùa bóng năm nay.
CĐV Nam Định đang trông chờ sự quật khởi của đội nhà ở những vòng đấu tới. Ảnh: MINH HOÀNG
CĐV Nam Định đang trông chờ sự quật khởi của đội nhà ở những vòng đấu tới. Ảnh: MINH HOÀNG

Chỉ có 1 điểm sau 6 trận đấu, trong đó đội bóng thành Nam đang rơi vào chuỗi 5 trận thua liên tiếp, từ sân khách cho đến trên sân nhà. Khoảng cách giữa Nam Định với những đội gần nhất đang được nới rộng lên 4-5 điểm. Cách biệt không lớn, nhưng xét về thực lực cùng tâm lý trong lúc này thì quá khó cho thầy trò HLV Văn Sỹ.

Nam Định trước nguy cơ trở thành “ngân hàng điểm“ ảnh 1 Lối chơi của Nam Định dựa quá nhiều vào các ngoại binh
Khó khăn đến với Nam Định cũng là điều đã được lường trước. Đến giờ chót, thầy trò đội bóng này mới thở phào khi Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp và nhận được nhiều nguồn tiền tài trợ. Tuy nhiên, cái chính là dàn nội lực của đội bóng thành Nam vốn còn rất “mỏng”, chưa có nhiều kinh nghiệm ở chiến trường V-League. Mọi hy vọng được dồn vào khả năng gồng gánh của hai ngoại binh Henry và Benjamin, cũng như cả thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele.

Tuy nhiên, tính khốc liệt của V-League đã sớm tạo áp lực cho Nam Định. Tinh thần, lối chơi cùng sự cổ vũ của khán giả thành Nam rất nhiệt tình. Nhưng cái thiếu của Nam Định vẫn là sự đồng bộ trên các tuyến và một thủ lĩnh thực thụ ở khu trung tuyến.

Nam Định trước nguy cơ trở thành “ngân hàng điểm“ ảnh 2 Điều đó không khó để các đối thủ vô hiệu hóa
Chính việc thiếu một thủ lĩnh để cầm bóng ở trên sân đã làm cho Nam Định có nhiều thời điểm khá rối rắm trong lối chơi. Các hàng phòng ngự chỉ việc vô hiệu hóa cặp ngoại binh của đội bóng này coi như đã “khóa” được thế trận của Nam Định, khi trong tay HLV Văn Sỹ không còn phương án dự phòng.

Lịch thi đấu các trận sắp tới của Nam Định khá nặng, họ đến sân Vinh gặp SLNA rồi về Thiên Trường tiếp Hà Nội trước khi vào Quảng Nam, Khánh Hòa… Mục tiêu trước mắt là tìm 1 trận thắng để sớm kết thúc chuỗi hạn nhằm tránh sớm trở thành "ngân hàng điểm" với các đối thủ cùng cuộc đua. Xem ra không dễ cho đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục