Nam Định - Cần Thơ đua song mã trụ hạng

Nuti Café V-League 2018 còn hai vòng đấu nữa sẽ hạn màn. Cuộc chiến trụ hạng năm nay thực sự gay cấn khi hai đội Nam Định và Cần Thơ đều đang có cùng 20 điểm. Chỉ cần một phút sẩy chân, một trong hai đội sẽ phải xuống chơi giải hạng Nhất năm sau. Tất nhiên, đó là điều mà không đội nào muốn khi giải đã vào chặng nước rút.


Cần Thơ và Nam Định trong vòng xoáy cuộc đua trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Cần Thơ và Nam Định trong vòng xoáy cuộc đua trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước khi vòng 24 diễn ra, Nam Định vẫn đang hơn Cần Thơ 3 điểm, một chiến thắng trước HA.GL sẽ giúp đội bóng thành Nam nới rộng khoảng cách lên 6 điểm. Tuy nhiên, mơ ước là một chuyện, diễn biến trên sân lại khác. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể có được chiến thắng, ngược lại họ để cho HA.GL đánh bại 0-2 ngay tại Thiên Trường. Từ chỗ nắm thế chủ động, Nam Định buộc phải chạy đua tay đôi với Cần Thơ.

Bởi ở trận đấu cùng ngày 28-9, nhưng diễn ra trước đó 1 giờ đồng hồ, Cần Thơ đã giành chiến thắng quý hơn vàng trước Hải Phòng. Từ 17 điểm, Cần Thơ có cùng 20 điểm với Nam Định. Từ chỗ được mặc định cho một suất xuống hạng trực tiếp, Cần Thơ sống lại hy vọng được dự trận play-off. “Gió đổi chiều” chỉ trong một buổi chiều, đó chính là sự kịch tính và hấp dẫn của trái bóng tròn.

Nam Định - Cần Thơ đua song mã trụ hạng ảnh 1 HLV Vũ Quang Bảo đã... thở nhẹ kể từ ngày quay lại Cần Thơ
Nhìn vào lịch thi đấu của cả Nam Định và Cần Thơ ở hai lượt trận còn lại, cả hai đều phải tự quyết định số phận của mình. Tại vòng 25 Nuti Café V-League 2018, Nam Định được chơi trên sân nhà và đón tiếp Becamex Bình Dương. Trong khi đó, Cần Thơ có chuyến làm khách “lành ít, dữ nhiều” đến sân Hàng Đẫy của Hà Nội.

Với Nam Định, việc phải đối đầu với Bình Dương dù sao cũng dễ dàng hơn khi họ được chơi trên sân nhà với một lượng khán giả khổng lồ từ khán đài. Những cầu thủ thứ 12 của đội chủ sân Thiên Trường sẽ bằng mọi cách tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ dưới sân. Họ hy vọng đội chủ nhà sẽ có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ.

Trong khi đó, ngày 2-10 là ngày Hà Nội sẽ nâng cao cúp vô địch ngay trên sân nhà. Tất nhiên, đội bóng Thủ Đô sẽ muốn mừng ngày vui bằng một chiến thắng giòn dã trước đội xếp bét bảng xếp hạng. Không những thế, Hà Nội còn muốn giành chiến thắng để một phần giúp cho đội bóng "quen biết" là CLB Sài Gòn vẫn chưa thoát khỏi tấm vé phải tham dự trận paly-off ở mùa giải này.

Đặt ra giải thiết, nếu cả Nam Định và Cần Thơ cùng gục ngã trước Becamex Bình Dương và Hà Nội ở vòng 25 thì trận đấu cuối mùa giải giữa Cần Thơ gặp Nam Định vòng 26 sẽ quyết định cái tên nào xuống hạng trực tiếp và đội còn lại dự trận play-off. Kịch bản này cũng chỉ mới là dự đoán, nhưng nếu xảy ra thật thì lâu rồi V-League mới lại có màn hạ kịch tích và hồi hộp đến như vậy.

Nam Định - Cần Thơ đua song mã trụ hạng ảnh 2 Trong khi đó ông Nguyễn Văn Sỹ bắt đầu lo toan
Nam Định trở lại sân khấu chuyên nghiệp sau 7 năm rớt hạng. Bằng cách làm căn cơ khi sử dụng toàn bộ cầu thủ địa phương, đội chủ sân Thiên Trường bước đầu gặp phải nhiều khó khăn. Nhưng nếu trụ hạng thành công, từ mùa giải sau thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ là đối trọng khó chơi khi mà họ càng chơi càng hay và cho thấy sự nguy hiểm tiềm ẩn.

Trong khi đó, Cần Thơ là đại diện cuối cùng của ĐBSCL góp mặt ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đội bóng Tây Đô thay đổi qua từng mùa giải và cần có thêm thời gian để hoàn thiện mình với hệ thống đào tạo trẻ. Nếu phải rớt hạng, sẽ rất buồn cho ĐBSCL khi lần lượt An Giang, Đồng Tháp và Long An trước đó đều đã rời đi. Sự kịch tính luôn có trong bóng đá. Đội nào biết chắt chiu cơ hội, có cái đầu lạnh thì sẽ thành công trong cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn còn nhiều bất ngờ và hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục