Năm 2017, Huawei Việt Nam tập trung vào phân khúc trung và cao cấp

Trong buổi gặp mặt báo chí cuối năm 2016 ở TPHCM, lãnh đạo Công ty Huawei Việt Nam thông báo, trong năm nay Tập đoàn Huawei vẫn duy trì vị thế Nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu thế giới, với thứ hạng 129 trong Danh sách 500 Công ty Hàng đầu toàn cầu của Fortune (Fortune Global 500 company), thứ 72 trong Danh sách Tốp 100 Thương hiệu Tốt nhất toàn cầu của Interbrand (Top 100 Best Global Brands).

Tập đoàn hiện có 176.000 nhân viên trên thế giới, trong đó hơn 79.000 nhân viên làm công tác nghiên cứu- phát triển (R&D), chiếm 45% tổng nguồn nhân lực. Với doanh thu 60,8 tỷ USD trong năm 2015 và đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 40% trong nửa đầu năm 2016, Huawei phục vụ 1/3 dân số thế giới, với việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ chuyên nghiệp cho hơn 1.500 hệ thống mạng ở hơn 170 quốc gia và khu vực.

Trong đó, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei CBG) bán ra 108 triệu máy điện thoại thông minh (smartphone) trong năm 2015, đạt doanh thu 20 tỷ USD; tăng trưởng ổn định về thị phần smartphone toàn cầu (từ 9,9% trong tháng 12-2015 lên 12% trong tháng 6-2016). Tính đến ngày 14-10-2016, sớm hơn dự kiến, Huawei đã bán ra 100 triệu smartphone trên khắp thế giới. Tính đến tháng 11-2016, Huawei bán hơn 10 triệu smartphone riêng ở Tây Âu và Mỹ Latin. 6 tháng sau khi ra mắt, P9 và P9 Plus được 9 triệu khách hàng rước về nhà và được trao Giải thưởng EISA của Hiệp hội Âm thanh và Hình ảnh. Từ tháng 1 đến tháng 10-2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý. Huawei cũng lên kế hoạch xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016… Đối với Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, theo GFK, tính đến tháng 10-2016, đã nỗ lực đạt tăng trưởng thị phần từ 0% lên 3,7%; tăng trưởng nhận diện thương hiệu từ 10% lên 59,3%; mở rộng được 2.000 cửa hàng phân phối; mang đến Việt Nam dòng sản phẩm vượt bậc về công nghệ: P9 kết hợp với Leica và dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5. Đồng thời tăng cường phục vụ hậu mãi, bên cạnh hệ thống bảo hành ủy quyền xây dựng trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A- 463B đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM.

Chiến lược năm 2017 của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam là tập trung vào phân khúc trung và cao cấp; tập trung vào công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối; thành lập 5 trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và trung tâm thứ hai tại TPHCM, với các chính sách bảo hảnh sản phẩm tốt nhất và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng...


LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các đội bóng tại lễ khai mạc giải. Ảnh: ANH TRẦN

Giải bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - Cúp TONA 2017

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2017 của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - CÚP TONA 2017 đã khai mạc vào sáng 19-11-2017 tại Sân bóng đá Tao Đàn, quy tụ 61 đội bóng tham gia đến từ các doanh nghiệp, các Hội – Câu lạc bộ Doanh nghiệp hội viên HUBA và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố. 

Thể thao - Văn hóa quốc tế

SCG đưa chị em golf thủ hàng đầu thế giới tới Việt Nam

Tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ phát triển con người qua thể thao và nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt Nam, lần đầu tiên tập đoàn SCG sẽ đưa 2 golf thủ nữ xếp hạng đầu thế giới Ariya Jutanugarn (May) và chị gái Moriya Jutanugarn (Mo) tới Việt Nam.