Nainggolan cũng phải phòng thủ

HLV Eusebio Di Francesco đã cảnh báo cậu học trò Radja Nainggolan là phải “nỗ lực trong tấn công lẫn phòng thủ” sau khi Roma để thua Sevilla trong khuôn khổ giải cúp tam hùng Antonio Puerta.
Đây là trận đấu mà nhà cầm quân mới này kỳ vọng rất nhiều để cải thiện những đòn phối hợp chiến thuật.
Giallorossi đã để thua 1-2 trên sân Sanchez-Pizjuan, khi Alisson đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng sau những pha dứt điểm ở cột gần của Sergio Escudero và Nolito, trước khi Edin Dzeko ghi bàn thắng danh dự cuối trận. Eusebio Di Francesco nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Cũng bình thường khi chúng tôi có một chút căng thẳng cuối trận, trong khi Sevilla không thay đổi nhiều và có một số ngón đòn quen thuộc trong tấn công. Chúng tôi còn xa mới đạt đến trình độ thể lực như mong muốn, nhưng đội vẫn chơi tốt. Chúng tôi lẽ ra phải mạnh dạn hơn khi có rất ít những đường chuyền lên phía trước, nhưng nếu cân nhắc việc chúng tôi cũng tấn công đáp trả thẳng tay, thì đây rõ ràng là màn trình diễn khá. Tôi biết rằng Gregoire Defrel có thể chơi cánh, tôi đã huấn luyện cậu ấy trong vai trò đó, nhưng khi đã chơi trung phong trong nhiều năm, cậu gặp khó khăn trong những tình huống nhất định. Dù sao, Defrel rất linh hoạt và đã chứng minh điều đó”.
Nainggolan cũng phải phòng thủ ảnh 1 Radja Nainggolan (trái, Roma) bám sát Michael Krohn-Dehli (Sevilla)
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thái độ đúng đắn, chỉ cần cải thiện trình độ thể lực và khả năng phối hợp, nhưng điều đó là bình thường trong giai đoạn này của đợt tập huấn đầu mùa". Di Francesco dường như vẫn chưa quyết định ai sẽ chơi vị trí trung vệ bên cạnh Kostas Manolas, song nhà chiến lược trẻ tuổi tìm cách tránh né áp lực: “Tìm người đá cặp với Manolas ư? Nói thế là sai, bởi bạn đang nói về việc chọn người đá chính, trong lúc chúng ta lẽ ra có thể dựa vào càng nhiều cầu thủ khác nhau càng tốt”.
Nếu Roma không có được cặp trung vệ chủ chốt, họ tất cần sự hỗ trợ từ phía trước và Di Francesco rõ ràng trông chờ rất nhiều vào việc lui về hỗ trợ phòng thủ của Radja Nainggolan. Hôm qua, Di Francesco đã mắng yêu cậu học trò về việc “lo công mà quên thủ”. "Tôi thích ý nghĩa của sự hy sinh từ Nainggolan và cậu ấy đã cải thiện lối chơi của mình khi trận đấu tiến triển. Cậu thể hiện vai trò quyết định trong mọi động thái. Cậu ấy cũng khám phá khát vọng giành lại bóng trong mọi thời điểm. Radja là một tiền vệ và cậu ấy phải làm việc cả trong tấn công lẫn phòng ngự, vì vậy tôi đang làm việc để đảm bảo cậu ấy có mặt trong cả hai giai đoạn”.
Roma rõ ràng còn cả núi công việc phải làm, song Di Francesco tỏ ra hài lòng với những gì mình làm được trong thời gian ngắn ngủi đầu mùa: “Công việc của chúng tôi đang tiến triển, vì vậy không cần phải vội vã trong việc đánh giá đội Roma này. Ngoài 10-15 phút đầu vất vả, Roma đã chơi tốt. Lúc này, tôi cảm thấy hạnh phúc, nhưng có 10 ngày trước khi mùa giải bắt đầu và tôi mong đợi những tiến bộ đáng kể trong lối chơi".

Tin cùng chuyên mục