Nadal giành danh hiệu thứ 6, Goffin lên ngôi ở Nhật Bản

Nhà ĐKVĐ của US Open tiếp tục thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng khi “hủy diệt” Kyrgios trong trận đấu chung kết của giải đấu mới vừa kết thúc tại Beijing, Trung Quốc. 
Nadal xuất sắc giành danh hiệu thứ 6 trong mùa
Nadal xuất sắc giành danh hiệu thứ 6 trong mùa

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã bóp vụn đối thủ 23 tuổi người Australia trong trận đấu chỉ kéo dài 1 tiếng 32 phút đồng hồ, đó là trận đấu mà Kyrgios không thể thi triển “nguồn năng lượng dư thừa” của mình và chỉ thắng được vỏn vẹn 3 game đấu danh dự.

Với trận thắng thứ 12 liên tiếp, Nadal đã chiếm quyền sở hữu danh hiệu thứ 6 trong mùa giải năm nay, lần đầu tiên vượt mặt Roger Federer và Alexander Zverev (những người đã sở hữu 5 danh hiệu). Ngoài ngôi vô địch China Open này, Nadal đã lần lượt lên ngôi ở Monte Carlo Masters, Barcelona Open, Marid Open, Roland Garros và US Open…

Trước đó, ở giải đấu diễn ra tại Tokyo, Goffin đã giành được danh hiệu thứ 2 liên tiếp (anh cũng đã lên ngôi ở Shenzen Open hồi tuần trước sau chiến thắng trước Aleksandr Dolgopolov) sau trận đấu dài 84 phút đồng hồ.

Goffin hạnh phúc cho biết với chiến thắng ATP World Tour 500 đầu tay: “Đây thật sự là một danh hiệu đặc biệt dành cho tôi. Tôi mới thắng ngôi vô địch ở Shenzen hồi tuần trước và giờ đây đã thắng thêm danh hiệu này. Tôi từng có những kỷ niệm hạnh phúc tại Tokyo (anh giành vị trí Á quân ở Rakuten Japan Open hồi năm ngoái). Thật khó để miêu tả cảm xúc của tôi. Giờ đây, tôi hướng về phía trước với tâm lý và thể lực sung mãn để chạy đua giành suất tham dự ATP World Tour Finals, sau đó, đại diện cho tuyển Bỉ thi đấu ở trận chung kết Davis Cup. Tôi sẵn sàng chiến đấu và duy trì mạch chiến thắng”.

Nadal giành danh hiệu thứ 6, Goffin lên ngôi ở Nhật Bản ảnh 1 Goffin và chiếc cúp vô địch Rakuten Japan Open 2017

Tin cùng chuyên mục