Nadal giành danh hiệu Masters 1.000 thứ 30

Rafael Nadal đã trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử đạt được cột mốc sở hữu 30 danh hiệu Masters 1.000, cùng với Novak Djokovic, sau khi đánh bại tay vợt đàn em người Áo Dominic Thiem trong trận chung kết Mutua Madrid Open - Madrid Masters 2017 với điểm số 7-6 (10-8), 6-4 trong trận đấu chung kết.
Rafael Nadal đã trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử đạt được cột mốc sở hữu 30 danh hiệu Masters 1.000
Rafael Nadal đã trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử đạt được cột mốc sở hữu 30 danh hiệu Masters 1.000
Đây là danh hiệu liên tiếp thứ 3 trong mùa giải sân đất nện năm nay của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, anh cũng đang sở hữu chuỗi 15 trận thắng liên tiếp cực kỳ ấn tượng.
Từng thất bại trước chính Nadal cách đây 2 tuần ở trận chung kết Barcelona Open, một kết quả thua rất dễ dàng chỉ sau 2 ván đấu, Thiem đã thể hiện một bộ mặt khá khẩm hơn rất nhiều trong trận đấu chung kết tại La Caja Magica. Dù vậy, năng lực của tay vợt được kỳ vọng là "Vua sân đất nện tương lai" vẫn có cách biệt rất lớn với "Vua sân đất nện" ở thời điểm hiện tại. Và đó chính là lý do, dù Thiem có vẫn vùng nhiều đến như thế nào, Nadal vẫn giành chiến thắng chung cuộc.
Trong ván đấu đầu tiên, Thiem gây ra cho đối thủ đàn anh khá nhiều khó khăn khi ép Nadal đến loạt tie-break. Ở đây, 2 tay vợt so kè nhau quyết liệt và Nadal chỉ giành được chiến thắng sau 18 điểm số ở loạt đấu tie-break này. Đến ván đấu thứ 2, Nadal sớm đã tạo ra ưu thế khi thắng break-point ngay từ game đấu mở màn và duy trì cách biệt 2 game đấu cho đến cuối cùng. Thiem đã nỗ lực xóa bỏ 3 nguy cơ thua match-point đầu tiên, nhưng đến nguy cơ cuối cùng, anh đã thất bại.
"Hôm nay là một ngày thật đáng hài lòng, thật hạnh phúc khi giành được danh hiệu này", Nadal hào hứng tâm sự, "Đây là một giai đoạn đầy cảm xúc của mùa giải. Tôi thật sự đang thưởng thức những giải đấu xảy ra xung quanh. Đơn giản, tôi cố gắng cống hiến hết tất cả những thứ mà tôi có ở các giải đấu mà tôi tham dự. Tôi nỗ lực thi đấu. Tôi đã chơi tốt ở Monte Carlo, ở Barcelona và ở đây, hy vọng tôi cũng sẽ chơi tốt ở Rome".
Kyrgios cuối cùng cũng có HLV
Quãng thời gian 2 năm trời thi đấu mà không có HLV của Nick Kyrgios cuối cùng đã kết thúc. Tay vợt trẻ "ngổ ngáo và cá tính" người Australia đã tìm được người dẫn dắt trong giai đoạn nhạy cảm của mùa giải, đó chính là cựu tay vợt chuyên nghiệp người Pháp Sebastian Grosjean, dù rằng Grosjean chỉ đảm nhận vai trò HLV bán thời gian. Hiện tại, Grosjean đã bay sang Rome để chính thức chỉ đạo Kyrgios kể từ Internazionali BNL d'Italia.
Theo tờ L'Equipe, Grosjean quyết định không làm HLV trọn thời gian cho Kyrgios là bởi vì lịch thi đấu và di chuyển của Kyrgios quá dày đặc, anh này không thể hiện diện cùng chàng trai trẻ người Úc ở mọi lúc mọi nơi. Trong khi đó, theo tờ Sydney Morning Herald, Grosjean đã làm việc với Kyrgios "suốt từ hồi tháng 2 năm nay và giờ đây sẽ chính thức hợp tác với Kyrgios ở những giải đấu quan trọng".
Nadal giành danh hiệu Masters 1.000 thứ 30 ảnh 1 Sebastian Grosjean sẽ là HLV bán thòi gian của Nick Kyrgios
Tương lai của Kyrgios được cho là phụ thuộc rất nhiều vào một HLV dẫn dắt và mở đường. Với tài năng của anh, nhưng lại có tâm khí bất bình thường trên sân đấu, Kyrgios cần có một HLV có tầm cỡ, có đầu óc, hướng anh về phía sử dụng năng lượng một cách đúng đắn ở trên sân đấu, để biến những khoảnh khắc bùng nổ thành những pha bóng mang tính chuyên môn, thay vì bùng nổ về mặt cảm xúc thiếu kềm chế với tay vợt đối phương, với trọng tài hay với khán giả.
Mới đây, khi đang đối mặt với tuyển Australia của Lleyton Hewitt ở bán kết Davis Cup, HLV trưởng - thủ quân của tuyển Mỹ là Jim Courier tin rằng Kyrgios có thể hoàn tất mùa giải 2017 với một vị trí nằm trong tốp 5 thế giới: "Tất cả đều nằm trong đôi tay của cậu ấy. Các bạn sẽ thấy điều đó khi cậu ấy tận tâm, tập trung, tập trung và không nản lòng - dù bị dẫn trước 1 break-point trong 3 ván đấu mà vẫn tìm ra cách giành chiến thắng - đó là một tay vợt có thể nằm trong tốp 5 thế giới vào cuối mùa này.

Tin cùng chuyên mục