Nabil Fekir trở lại ấn tượng

Ra sân lần đầu kể từ sau chấn thương ngày 24-2, Nabil Fekir chỉ cần 10 phút hiện diện trong đội hình để mở đường cho 2 bàn thắng cho Lyon. Một sự trở lại ấn tượng của vị nhạc trưởng đầy quyền uy.
Nabil Fekir trở lại ấn tượng

Lyon thắng Amiens 3-0 mang đậm dấu ấn của Memphis Depay. Tiền đạo Hà Lan tiếp tục được HLV Bruno Genesio điều chỉnh vị trí từ cánh trái sang chơi trung phong trong sơ đồ 4-4-2 khi tiếp Amiens. Ở vị trí mới, Depay kiến tạo một đường chuyền cho Diaz mở tỷ số ở phút 30. Chính Depay nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 83. Như vậy là trong 10 bàn thắng liên tiếp của Lyon đều in đậm dấu giày của tiền đạo 24 tuổi, phản ánh một phong độ rực rỡ của Depay ở giai đoạn cuối cùng.

Depay được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu với số điểm 8/10. Trong trận đấu này có sự trở lại của đội trưởng Nabil Fekir kể từ lúc chấn thương vào ngày 24-2 tới nay. Fekir được HLV Genesio tung vào sân ở phút 75 trong tình thế Lyon đang dẫn 1 bàn nhưng Amiens đang tấn công mạnh mẽ. Fekir vào sân nắm giữ vai trò nhạc trưởng quen thuộc trước đây.

Fekir không trực tiếp kiến tạo song là người mở ra hướng tấn công cho Lyon có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút (83 và 85). Một sự trở lại khá ấn tượng. “Tôi rất vui trong ngày trở lại thi đấu và có một trận đấu tốt. Tôi đã chuẩn bị kỹ cho ngày trở lại này và rất tự tin trong phần còn lại của mùa giải”, Fekir nói. Sự trở lại của tiền vệ đội trưởng giúp cho HLV Genesio có thể bố trí bộ ba tấn công hùng mạnh Diaz (18 bàn) – Fekir (16 bàn) – Depay (14 bàn) trong cuộc đua giành vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1 đồng nghĩa với suất cuối cùng dự Champions League mùa sau. Sự trở lại ấn tượng này cũng sẽ giúp Fekir thuyết phục HLV Didier Deschamps đưa tên anh vào danh sách 23 tuyển thủ Pháp tới Nga dự World Cup 2018.

Chú thích ảnh: Nabil Fekir ngày trở lại

HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục