Nabil Fekir - Cú lốp bóng vào sách kỷ lục

Cú lốp bóng của Fekir diễn ra ở khoảng cách 54 mét so với khung thành của thủ môn Costil, nó không phải là một pha “mở bóng cong”, nhưng đường bóng đi lài lài rất khó chịu từ cú ra chân phải, cuối cùng đã vượt qua tầm tay với của Costil và đi thẳng vào lưới.
Nabil Fekir sau bàn thắng lịch sử.
Nabil Fekir sau bàn thắng lịch sử.
Ngay ở phút thứ 10 trong trận đấu giữa Olympique Lyon và Girondins de Bordeaux diễn ra trên sân Parc Olympique Lyonnais (hay còn gọi là sân Groupama theo tên của nhà tài trợ) thuộc khuôn khổ vòng 3 của Ligue 1 mùa giải 2017-2018, tiền vệ thủ quân của đội chủ nhà là Nabil Fekir đã bất ngờ tung ra một cú lốp bóng đầy mẫn cảm ở đường biên giữa sân khi nhận ra thủ thành của đội khách là Benoit Costil đang hớ hênh dâng lên khá cao, đường lốp bóng của cầu thủ 24 tuổi người Pháp đã vạch ra một quỹ đạo hoàn hảo và đi thẳng vào khung thành trống của Bordeaux, giúp cho Lyon mở tỷ số trận đấu 1-0.

Dù bàn thắng ấy, rốt cuộc không giúp cho đội chủ nhà giành được trận thắng thứ 3 liên tiếp (sau đó, Lyon đã liên tục dẫn trước 2-0 rồi 3-1, nhưng với 2 bàn thắng trong các phút 88 và 90, Bordeaux đã “từ cõi chết trở về”, giật lại được 1 trận hòa), nhưng nó đã đi vào sách kỷ lục như là bàn thắng có khoảng cách xa thứ 2 trong lịch sử của Ligue 1.

Trước đó, trong 10 phút đầu tiên, Fekir thi đấu khá mờ nhạt, hầu như không thể hiện được vai trò của một hộ công, của một thủ quân. Tuy nhiên, đánh giá một cầu thủ không chỉ đơn thuần với 10 phút đầu trận hay 10 phút cuối trận, mà sức ảnh hưởng của cầu thủ ấy trong 1, 2 tình huống chủ chốt của trận đấu, và đó chính là điều Fekir đã tạo khác biệt, dù không thể giúp đoàn quân của HLV Bruno Génésio giành được trận thắng thứ 3 trong mùa giải năm nay.

Cú lốp bóng của Fekir diễn ra ở khoảng cách 54 mét so với khung thành của thủ môn Costil, nó không phải là một pha “mở bóng cong”, nhưng đường bóng đi lài lài rất khó chịu từ cú ra chân phải, cuối cùng đã vượt qua tầm tay với của Costil và đi thẳng vào lưới. Fekir tâm sự sau bàn thắng lịch sử của chính bản thân mình, bàn thắng chỉ xếp sau pha dứt điểm từ khoảng cách… 64 mét của Saber Khalifa  (Evian) vào lưới của Evian Thonon-Gailard (Nice) ở Ligue 1 hồi tháng 5-2013: “Tôi đã ngẩng đầu nhìn lên trước khi thực hiện cú lốp bóng của mình. Tôi trông thấy Benoit Costil đã rời xa khung thành. Thế là, tôi tận dụng cơ hội, tung ra cú dứt điểm. Tôi đã đủ may mắn để khiến quả bóng đi thẳng vào khung thành trống không”.

Fekir hào hứng cho biết thêm: “Vâng, đó là cú lốp bóng bằng chân phải (chân không thuận của Fekir), nhưng tôi không lo lắng về điều đó. Tôi đã tung ra cú đá theo bản năng. Điều đó chứng tỏ rằng, tôi rất tự tin với bản thân mình. Đó cũng là một thứ vũ khí mà tôi đã luyện tập và cố gắng thực hiện nó trong một trận đấu. Và trong trận đấu vào tối hôm nay, cú đá đó đã đạt được hiệu quả. Như vậy là rất tốt cho tôi và cũng rất hay cho đội bóng. Nó đã giúp chúng tôi có một khởi đầu thật tuyệt vời. Nhưng trong bóng đá, kết quả chung cuộc dành cho đội bóng mới là điều quan trọng nhất và rất không may khi chúng tôi không thể giành được chiến thắng”.

Đây là bàn thắng thứ 3 sau 3 trận đấu mở màn của Fekir dành cho Lyon. Trước đó, anh đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và ấn định tỷ số 4-0 trong trận Lyon thắng Strasbourg. Fekir đã ghi được 37 bàn sau 5 mùa giải khoác áo Lyon.
 Những bàn thắng từ khoảng cách xa nhất

1-Saber Khalifa (Evian) vào lưới Nice ngày 12-5-2013 – từ khoảng cách 64 mét
2-Nabil Fekir (Lyon) vào lưới Bordeaux ngày 19-8-2017 – từ khoảng cách 54 mét
3-Memphis Depay (Lyon) vào lưới Toulouse ngày 12-3-2017 – từ khoảng cách 51 mét
4-Valter Birsa (Auxerre) vào lưới Nancy ngày 6-12-2009 – từ khoảng cách 48 mét
5-Gregory Proment (Caen) vào lưới Evian ngày 24-9-2011 – từ khoảng cách 47 mét

Tin cùng chuyên mục