Myanmar yêu cầu AFF xử lý hành vi bạo lực của cổ động viên Malaysia

Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) vừa gửi một bức thư tới Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thúc giục tổ chức này có hành động xử lý vụ cổ động viên Myanmar bị tấn công ở Malaysia sau trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018.

Myanmar yêu cầu AFF xử lý hành vi bạo lực của cổ động viên Malaysia

Có khoảng 20 CĐV Myanmar, bao gồm 6 phụ nữ đứng chời xe buýt ở Kuala Lumpur, nơi họ bị khoảng 30 người Malaysia tấn công sau trận Myanmar để thua Malaysia 0-3 vào tối ngày 24-11. Đây là sự cố lập lại với tình trạng bạo lực liên quan tới các CĐV trong những năm qua và có thể hiểu quyết định gửi thư tới AFF của MFF là mục đích tránh những sự việc như vậy xảy ra trong tương lai.

Có nguồn tin cho biết 3 CĐV Myanmar được yêu cầu chăm sóc y tế trong lúc những người khác cũng bị thương sau sự vụ vừa qua. Các CĐV Myanmar cũng từng rơi vào tình trạng tương tự vào năm ngoái khi giáp mặt Malaysia ở SEA Games bên ngoài sân Shah Alam ở Selangor, tiếp sau 1 vụ khác vào năm 2014.

Tổng thư ký MFF, U Ko Ko Thein khẳng định “Đây đâu phải lần thứ nhất hay thứ 2 việc này xảy ra. Vấn đề không chỉ là chuyện phía Malaysia nên xin lỗi. Chúng tôi đã gửi 1 lá thư tới AFF và nó không chỉ cho CĐV hay đất nước chúng tôi. Chúng tôi làm việc này là muốn sự cố sẽ không tái diễn ở bất kỳ quốc gia nào tổ chức trận đấu. Chủ nhà nên tăng cường sự quan tâm và trách nhiệm quanh sân vận động. Họ cũng cần chịu trách nhiệm cho sự an toàn của khán giả. Nếu chuyện này cứ diễn ra hoài, nó sẽ ảnh hưởng tới tính toàn vẹn của AFF. Không ai sẽ tới và xem các trận đấu trong tương lai. Vì vậy, nhằm ngăn chặn việc này tái diễn, chúng tôi đã gửi thư tới AFF”.

Hiện AFF chưa có phản ứng gì, còn về phía Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), họ lên tiếng sẽ không cho những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục