Trước hai trận đấu ngày 3-10 ( Cúp SJC-EXIMBANK 2008)

Myanmar - Turkmenistan (17g00): Turkmenistan sớm đăng quang?

Dự đoán:

Diễn biến của lượt trận đầu tiên đã thể hiện sức mạnh đáng nể của Turkmenistan về kinh nghiệm và đẳng cấp tại giải. Với 3 điểm đạt được trước đối thủ nặng ký là SV Hàn Quốc, cùng cú ngã ngựa của chủ nhà Việt Nam, các cầu thủ Turkmenistan đang rộng đường về đích khi gặp Myanmar trong trận đấu được xem là chung kết sớm này.

Lối chơi tấn công đa dạng và hiệu quả của Turkmenistan đã làm cho hàng thủ SV Hàn Quốc nhiều phen chao đảo, nhất là tay săn bàn Shamuradov tỏ ra rất lợi hại trên hàng công với cú hat-trick trong trận thắng 3-1 ấy. Có cảm giác như Turkmenistan chưa bung hết lực ở trận đầu tiên khi đã tạo cách biệt khá an toàn về tỷ số ở hiệp đầu. Bản lĩnh, sức mạnh cùng một chút may mắn đã giúp họ giành 3 điểm đầu tay để tiến gần đến ngôi vô địch của giải.

Thật khó cho Myanmar, và nếu họ có sử dụng lối chơi phòng thủ - phản công như trận gặp Việt Nam, càng mở ra hy vọng cho đối phương bắn phá khung thành. Ắt hẳn các chân sút của Turkmenistan không đến nỗi “bí” như hàng công Việt Nam và vấn đề chính ở trận này là Myanmart chọn giải pháp nào mà thôi.

Dự đoán: Turkmenistan thắng 2-0

NGÔ VÂN

 Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc (19g00): Chủ nhà gặp khó

Thất bại ngay trận mở màn trước Myanmar đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của thầy trò HLV Calisto, nhất là khi “lộ trình” của lịch thi đấu gặp đối thủ từ nhẹ đến nặng để rồi trận cuối gặp Turkmenistan được xem như là trận chung kết. Nhưng nay, mọi chuyện đảo ngược, Việt Nam đang đối diện với nguy cơ trắng tay và nếu không tìm được điểm nào, thậm chí không cải thiện được lối chơi thì nhiều khả năng gặp không ít “cơn bão” từ dư luận.

Xem những gì 2 đội thể hiện ở trận đầu, thật khó để kỳ vọng vào khả năng giành 3 điểm của đội chủ nhà, bởi SV Hàn Quốc đã trình diễn lối chơi khá bốc lửa. Thực tế dù thua 1-3, nhưng họ không phải là đội yếu, thậm chí có nhiều thời điểm chơi lấn lướt Turkmenistan cùng hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ. Cái yếu của SV Hàn Quốc là ở khâu dứt điểm và đó là điểm yếu của đội chủ nhà.

Điều mà người hâm mộ kỳ vọng đội chủ nhà vào chiều nay ắt hẳn không phải là kết quả thắng hay hòa mà là lối chơi, tính chắc chắn và hiệu quả để tái tạo sự an tâm, vốn đã được đặt quá lớn vào ĐTVN trước ngày khai mạc.

Ông Calisto đã thừa nhận điểm yếu của các học trò nằm ở sự tự tin: “Các cầu thủ không có sự tự tin cần thiết và cần được cải thiện thông qua tập luyện”. Hy vọng việc gặp đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn này, các cầu thủ chủ nhà sẽ trút bỏ được những rào cản về tâm lý, sự hụt hẫng sau thất bại mở màn để có được một thế trận cởi mở và… xem cho được.

Dự đoán: SV Hàn Quốc thắng 2-1

HOÀNG GIANG

Tin cùng chuyên mục