Myanmar chấm dứt hợp đồng với HLV Antoine Hey

Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) vừa thông báo chia tay HLV người Đức, Antoine Hey, vài ngày sau khi đội bóng có biệt danh Những chú sư tử châu Á dừng bước ở vòng bảng AFF Cup 2018.

HLV Antonie Hey. Ảnh: ANH KHOA
HLV Antonie Hey. Ảnh: ANH KHOA

Trang chủ của MFF ngày 13-12 cho hay “Liên đoàn bóng đá Myanmar đã chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Antoine Hey với sự đồng thuận giữa hai bên trong ngày hôm nay (13-12) tại trụ sở MFF. Trong hơn 7 tháng qua, ông ấy đã giúp đỡ Myanmar thành một đội có sự tiến triển, và đã cố gắng vươn tới thành công ở AFF Cup 2018 và Asian Games 2018. Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia đã thất bại trong mục tiêu vào bán kết AFF Cup”.

MFF cho biết ủy ban kỹ thuật của họ có buổi họp vào thứ Tư (12-12) và đi tới quyết định ngưng hợp đồng với HLV 48 tuổi người Đức “Tuy nhiên, ủy ban kỹ thuật cũng đồng ý rằng vị HLV này không phải chịu hết trách nhiệm về thất bại ở AFF Cup 2018. Chúng ta cần xem xét sự thiếu hụt những nguồn lực như sân vận động đủ tiêu chuẩn và các sân tập, cầu thủ, sự hỗ trợ tài chính, các giải dành cho cầu thủ trẻ và những sự phát triển khác”.

Myanmar chấm dứt hợp đồng với HLV Antoine Hey ảnh 1 HLV Antonie Hey trong cuộc so tài cùng HLV Park Hang-seo
Trong khi đó, ông Hey, người từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Kenya và  Rwanda, đã nói lời cảm ơn cầu thủ của ông và các quan chức MFF về sự hỗ trợ của họ trong thời gian ông đảm nhiệm cương vị và cho rằng “Thật là vinh hạnh khi làm việc với các bạn. Tôi chúc những gì tốt đẹp nhất cho tương lai của các bạn. Chúc tất cả mục tiêu của các bạn sẽ được gặt hái vào một ngày nào đó. Đặc biệt tôi cảm ơn các cổ động viên, các bạn quả tuyệt vời!”.

Ở AFF Cup năm nay, Myanmar có được 7 điểm từ 3 trận đầu và nắm trong tay lợi thế lớn để vào bán kết. Tuy nhiên, thất bại trước đội về sau lọt vào chung kết, Malaysia ở trận cuối cùng tại vòng bảng đã làm cho họ rời khỏi cuộc chơi.

Tin cùng chuyên mục