Quần vợt quốc tế

“Mỹ nữ Canada” Eugenie Bouchard: Đổi 4 kiểu vợt vẫn thua tối mặt

“Mỹ nữ Canada” Eugenie Bouchard vẫn tiếp tục những ngày tháng thất vọng. Cô gái 24 tuổi quê ở Montreal, từng được xem là “Sharapova mới”, đã thay đến 4 kiểu vợt sau khi bị Babolat cắt tài trợ. Dù vậy, cô vẫn chưa thể thoát khỏi chuỗi trận đấu nhạt nhòa. Với trận thua 4-6, 4-6 trước Sara Errani ở Charleston, Genie đã thua 6/10 trận đấu trong năm 2018.
Eugenie Bouchard nhăn mặt trong trận thua mới nhất
Eugenie Bouchard nhăn mặt trong trận thua mới nhất

Hôm 22-2, Bouchard đón nhận một tin khá vui – vụ kiện BTC US Open (USTA) của cô đã mang lại kết quả, Bồi thẩm đoàn tuyên bố USTA có đến 75% lỗi trong vụ việc cô bị ngã đập đầu xuống sàn phòng thay quần áo ở US Open 2015. Với kết quả này, USTA đã phải đưa ra đề nghị hòa giải ngoài Tòa và chấp nhận bồi thường hơn 10 triệu USD cho Bouchard (mức bồi thường được cả 2 bên giữ bí mật).

Tuy vậy, ngay sau đó, Bouchard lại phải đón nhận những thông tin chẳng lấy làm vui, hàng loạt nhà tài trợ quyết định “dứt áo ra đi” vì không thể chịu nổi màn trình diễn quá yếu kém của tay vợt người Canada, trong đó có Hãng sản xuất vợt Babolat. Do mất nhà tài trợ vợt, tay vợt đã tuột xuống vị trí thứ 111 thế giới buộc phải liên tục thay vợt để tìm kiếm xem đâu mới là kiểu vợt thích hợp nhất với bản thân cô ở thời điểm “thắt lưng buộc bụng” như thế này. Bouchard cũng nhân cơ hội này, muốn tìm ra một kiểu vợt mới giúp cô tìm lại sự tự tin và phong độ đỉnh cao như trước. Nhưng mà…

Theo tờ Tennis Life, ở Indian Wells, nơi Bouchard để thua Sachia Vickery (mới vươn lên hạng 91 thế giới), dưới sự chỉ đạo của HLV Harold Solomon, cô đã liên tục sử dụng một cây vợt Wilson Ultra, sau đó là Yonex, rồi lại đổi lại chơi với một cây vợt Babolat.

Trước đó, ở Hopman Cup hồi đầu năm, Bouchard từng sử dụng cây vợt hiệu Head. Điều đó có nghĩa là chỉ trong vòng chưa đến 4 tháng đầu năm 2018, tay vợt “lỡ thì dù còn rất trẻ trung này” đã sử dụng 4 kiểu vợt khác nhau, nhưng tất cả chỉ cho ra một kết quả duy nhất – hoàn toàn là thất vọng.

“Mỹ nữ Canada” Eugenie Bouchard: Đổi 4 kiểu vợt vẫn thua tối mặt ảnh 1 Bouchard đã đổi 4 kiểu vợt kể từ đầu mùa, nhưng...
Ở Miami Masters mới đây, cùng với việc chia tay HLV Solomon, cô đã thử sử dụng cây vợt hiệu Yonex. Hiệu ứng là cô dừng bước ngay ở vòng đấu loại thứ 2 sau khi thắng một tay vợt hạng 357 thế giới (Allie Kiick của Mỹ), nhưng lại để thua một tay vợt hạng 116 thế giới (Rebecca Peterson của Thụy Điển).

Với Bouchard, có lẽ việc cô phải thay đổi tư tưởng thi đấu, tập trung nhiều hơn vào chuyên môn, hơn là chú ý khoe cơ thể trên Twitter, Instagram và những trò hẹn hò phù phiếm trên mạng, mới có ích hơn so với việc cô cố thay đổi những cây vợt của mình.

“Mỹ nữ Canada” Eugenie Bouchard: Đổi 4 kiểu vợt vẫn thua tối mặt ảnh 2 Bouchard nên bớt khoe thân, và bỏ luôn những trò hẹn hò phù phiếm, để tìm lại bản thân mình
Tất nhiên, cô cũng có thể biện minh rằng cú ngã đập đầu trong phòng thay đồ của Flushing Meadows cách đây 3 năm đã ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ thật sự của cô, biến cô thành “một người khác”. Kể từ sau US Open 2015 đầy biến cố đó, Bouchard chưa một lần phiêu lưu quá vòng 4 ở đấu trường Grand Slam (dù trước đó, cô từng lọt đến bán kết Australian Open 2014, bán kết French Open 2014 và cả ở trận chung kết của giải Wimbledon 2014). Nhưng kể từ đó cho đến nay, Bouchard, chỉ thắng được vỏn vẹn 50 trận và đã để thua đến 52 trận…

Tin cùng chuyên mục