Mutua Madrid Open 2018: Thắng “cú hattrick”, Kivitova bay cao, bay xa…

Tay vợt người CH Séc Petra Kvitova – một người “rất xưa và rất cũ” ở đấu trường WTA Tour đang trở thành “tay vợt hot nhất”. Cô đã đăng quang ở giải đơn Mutua Madrid Open sau chiến thắng gai góc với điểm số 7-6 (8-6), 4-6, 6-3 trước Kiki Bertens (Hà Lan).

Petra Kvitova giương cao chiếc cúp vô địch Mutua Madrid Open
Petra Kvitova giương cao chiếc cúp vô địch Mutua Madrid Open
Trước khi Mutua Madrid Open khởi tranh, người ta nói rất nhiều đến “cú hattrick lịch sử” của Simona Halep, vì nếu đăng quang ở giải đấu tại La Caja Magica năm nay, Halep sẽ trở thành tay vợt đầu tiên thắng 3 danh hiệu liên tiếp ở đây. Rất tiếc, “Đương kim Nữ hoàng của WTA” đã bị loại ngay ở vòng tứ kết, bởi đồng hương của Kvitova là Karolina Pliskova (cũng là một “Cựu Nữ hoàng). 
Kvitova không được nhắc đến quá nhiều, dù cô cũng đang sở hữu 2 danh hiệu Madrid Open, và giờ đây, cô đã chứng minh cho mọi ngưới thấy, không nên đánh giá thấp cô, khi cô đã “lọt đến chung kết”. Chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở một trận chung kết đã đưa Kvitova thắng “cú hattrick” danh hiệu Mutua Madrid Open. Chẳng như vậy, cô cũng đã lập “cú poker” danh hiệu trong mùa giải năm nay. Kvitova là tay vợt đầu tiên sở hữu 4 ngôi vô địch trong mùa giải 2018 này. Lần đầu tiên kể từ khi bị cú dao đâm tàn khốc ở tay, người ta lại được chứng kiến một Kvitova thăng hoa, "bay cao và bay xa" đến như vậy.
Tất nhiên, để đạt được “những số liệu hoành tráng” kể trên, tay vợt người CH Séc đã phải trải qua một trận đấu nghẹt thở trước một đối thủ rất khó nhằn đang có phong độ khá lợi hại, trong khi bản thân cô đang có dấu hiệu hụt hơi vì đã chơi 7 trận đấu chỉ trong vòng có 13 ngày (kể từ giải đấu mà cô đăng quang tại quê nhà là Praha Open). 
Ván đấu đầu tiên là "một cuộc kịch chiến marathon" thật sự. Có đến 4 break-point đã được cả 2 tay vợt tận dụng, 5/8 game đấu mở màn đều “diễn biến” đến điểm hòa. Bertens bẻ game giao bóng của Kvitova trước, sau đó vượt lên dẫn 4-2 trước khi Kvitova gỡ hòa 4-4. Để rồi sau đó, ván đấu mở màn được quyết định bằng loạt tie-break. Ở đây, Bertens đã cứu 2 nguy cơ thua set-point đầu tiên, nhưng sau đó lại đánh bóng trúng lưới và dâng tặng chiến thắng ván thứ nhất cho Kvitova.
Tuy nhiên, sau ván đấu kéo dài 76 phút đồng hồ, Kvitova đã thấm mệt và đối thủ của cô tận dụng cơ hội thắng break-point để vượt lên dẫn trước 4-3. Đây cũng là break-point duy nhất của ván đấu, giúp Bertens giành chiến thắng và gỡ hòa 1-1. Trong ván đấu quyết định, cả 2 lao vào một trận kịch chiến mới, “một mất một còn”. Ngay trong 2 game mở màn, đã có 4 cơ hội break-point được tạo ra. Nhưng cuối cùng, Kvitova đã tận dụng cơ hội để vượt lên dẫn trước 4-2, rồi 5-3 trước khi khép lại ván đấu với chiến thắng danh giá.
“Giành được ngôi vô địch mang lại cảm giác ngọt ngào và kỳ lạ”, Kvitova tâm sự, “Tôi thật sự không mong chờ điều này, ngay cả ở cùng thời điểm này hồi năm ngoái. Ngay cả khi đến với Praha hồi tuần trước, tôi cũng không nghĩ tôi sẽ lọt đến trận chung kết, và giành 2 danh hiệu liên tiếp nhau. Hiện tại, cơ thể tôi hoàn toàn kiệt sức, nhưng tôi cũng thấy ngạc nhiên vì bằng cách nào đó, cơ thể tôi vẫn trụ vững đến lúc này. Mọi danh hiệu đều mang đến cảm giác rất là tuyệt vời. Đăng quang 3 lần ở đây, tại Madrid, có rất nhiều ý nghĩa. Nó không thật sự xảy ra vào mỗi ngày, vì thế tôi rất là tự hào”.
“Tôi yêu mến những trận chung kết, vì các danh hiệu”, Kvitova (đã thắng 20/24 trận chung kết gần đây) cho biết, “Đó là thứ mà chúng tôi liên tục tranh đấu trong suốt các tuần lễ, giành lấy các danh hiệu danh giá. Chúng luôn là rất gần, nhưng cũng là rất xa. Bạn sẽ gặp những tay vợt hay nhất trong các trận đấu chung kết. Bạn phải dốc sức phải nỗ lực để giành lấy chiến thắng. Trong 3 trận chung kết gần đây, tôi đều phải trải qua 3 ván đấu, những trận đấu rất mệt mỏi. Có thể, điều đó là tương tự trong trận đấu hôm nay, hoặc khi chơi với Muguruza ở ở Doha, hay với Burzanescu ở Praha. Đó luôn là những trận chiến lớn, rất hay ho. Nói một cách khác, tôi yêu mến các trận đấu chung kết. Đó là lý do tại sao tôi yêu quần vợt. Luôn có những động lực bổ sung cho bản thân mình”.

Tin cùng chuyên mục