Mutua Madrid Open 2018: 50 và vẫn chưa dừng lại

Với Rafael Nadal, công thức thi đấu trong những ngày này là rất… giản đơn – bước ra sân đấu, chơi thứ quần vợt xuất sắc đến độ mãn nhãn, giành lấy các chiến thắng (các trận thắng, và các ván thắng) và “tháo dỡ” các kỷ lục! Với chiến thắng mới nhất có điểm số 6-3, 6-3 trước Diego Schwartzman, Nadal đã có 50 ván thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Nadal cho biết sau khi “tháo dỡ” kỷ lục của huyền thoại quần vợt Mỹ John McEnroe (sở hữu 49 ván thắng liên tiếp trên mặt sân thảm trong nhà ở mùa giải 1984): “Tôi thật sự không nghĩ quá nhiều về điều đó. Tất cả những thứ như thế này, có thể, sau khi tôi hoàn tất sự nghiệp của mình, tôi sẽ dành thời gian nghĩ đến chúng. Còn hôm nay, tôi chỉ biết, tôi đã giành chiến thắng trong một trận đấu khó khăn trước một tay vợt khó khăn đang chơi rất tốt”.

Nadal cho biết thêm: “Khi sự nghiệp của tôi kết thúc, những thứ như thế này, sẽ tồn tại mãi mãi. Chúng là những kỷ lục lớn. Rất khó để có thể thắng 50 ván đấu liên tiếp. Nhưng tôi đã làm được điều đó. Xong rồi. Vậy nên, đừng nói về điều này nữa, hãy tập trung vào những gì mà chúng tôi đang có ở phía trước”.

Nadal nói như vậy, nhưng cũng… rất khó cho giới truyền thông, cho dư luận và giới mộ điệu. Xem quần vợt là một lẽ, nhưng người ta vẫn luôn mê đắm với những kỷ lục, những cột mốc lịch sử, những con số sẽ trường tồn với thời gian. Có thể, Nadal không còn quan tâm đến số ván thắng liên tiếp mà anh đang sở hữu, nhưng người khác lại chú ý, cho đến khi nào, anh vẫn duy trì phòng độ này và tạo ra những con số ấn tượng tiếp theo. Nếu Nadal muốn mọi việc đã “xong”, trừ phi anh để thua tay vợt được mệnh danh là “Vua sân đất nện” tương lai – Dominic Thiem, trong trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay, thứ Sáu 11-5.

Mutua Madrid Open 2018: 50 và vẫn chưa dừng lại ảnh 1 Nadal có thể không quá quan tâm, nhưng CĐV của anh luôn chú ý đến những kỷ lục mà anh đang sở hữu
Thiem – người được Nadal “dạy cho một bài học về chơi bóng trên sân đất nện” ở Monte Carlo Masters mới đây (Nadal đã hủy diệt Thiem với điểm số 6-0, 6-2 trong trận đấu đáng nhớ đó) – mới vượt qua Borna Coric (Croatia) với điểm số 2-6, 7-6 (7-5), 6-4. Dù vậy, Nadal vẫn đánh giá cao đối thủ người Áo: “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. Đặc biệt ở mặt sân tại đây và địa điểm thi đấu cao hơn so với mực nước biển. Các cú đánh bóng nảy và xoáy của anh ấy là rất cao và rất khó kiểm soát. Tôi cần phải sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Nhưng đây là một cơ hội tốt để chống lại một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới.

Về phần mình, Thiem nhận định: “Đây sẽ là trận đấu thật sự, thật sự khó khăn. Tôi sẽ bước vào trận đấu với tâm tưởng giành lấy chiến thắng, dù rằng nó không quá thực tế, với cái cách mà anh ấy đang chơi bóng và cái cách mà tôi đang thi đấu ngay vào lúc này. Nhưng đương nhiên, tôi sẽ không chỉ bước ra sân đấu, trình diễn thật tốt và… quay trở về nhà. Tôi phải cố gắng giành lấy chiến thắng. Nếu tôi muốn lập lại những kết quả như ở Rome (Thiem đã thắng Nadal ở tứ kết Rome Masters 2017 với điểm số 6-3, 6-3, và đó cũng là lần gần nhất anh đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha), tôi sẽ phải chơi với phong độ cao nhất, dốc sức 100%, phải chơi thật quyết liệt, không phạm phải sai lầm nào. Tôi phải chơi một trận đấu của cuộc đời”.

Mutua Madrid Open 2018: 50 và vẫn chưa dừng lại ảnh 2 Dominic Thiem

Các kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nam

-John Isner (Mỹ) – Pablo Cuevas (Uruguay) 6-7 (9-11), 7-6 (7-3), 7-6 (7-4)

-Dusan Lajovic (Serbia) – Juan Martin del Potro (Argentina) 3-6, 6-4, 7-6 (8-6)

-Alexnader Zverev (Đức) – Leonardo Mayer (Argentina) 6-4, 6-2

-Denis Shapovalov (Canada) – Milos Raonic (Canada) 6-4, 6-4

*Ở giải đấu dành cho nữ, Kiki Bertens đã chận đứng bước tiến của Maria Sharapova với chiến thắng có điểm số 4-6, 6-2 và 6-3. Với kết quả này, tay vợt người Hà Lan đã lọt đến bán kết, nơi cô sẽ đối mặt với đối thủ người Pháp Caroline Garcia – người đã thắng Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) 6-2, 6-3 trong một trận đấu tứ kết cũng rất đáng chú ý.

Cặp đấu bán kết còn lại là “cuộc nội chiến toàn CH Séc” giữa Karolina Pliskova và Petra Kvitova. Ở vòng đấu tứ kết, Pliskova đã thắng “Đương kim Nữ hoàng” Simona Halep (Rumani) 6-4, 6-4; trong khi đó, Kvitova đã đánh bại tay vợt trẻ người Nga Daria Kasatkina. Dự kiến, “cuộc nội chiến toàn CH Séc” sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ sáng mai, Thứ bảy 12-5.

Tin cùng chuyên mục