Murray lại chia tay với Lendl

Mối quan hệ giữa “Đại sư phụ” Ivan Lendl và “tiểu đệ tử” Andy Murray đã kết thúc lần thứ 2. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Scotland vừa lên tiếng cho biết, anh đã chia tay vợt HLV người Mỹ gốc Tiệp Khắc khi hướng đến quá trình chuẩn bị cho một mùa giải 2018 thật sung mãn…
Andy Murray (trái) đã lại chia tay HLV Ivan Lendl
Andy Murray (trái) đã lại chia tay HLV Ivan Lendl
Murray đã “sống lại” trong lần thứ 2 làm việc với Lendl. Cụ thể, anh đã đăng quang ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 2 trong mùa giải 2016. Anh cũng giành được tấm HCV Olympic trong mùa giải năm ngoái và trở thành “Nhà vua của ATP”. Trước đó, Murray đã chơi rất sa sút khi chọn cựu tay vợt nữ số 1 thế giới - Amelie Mauresmo - làm người hướng dẫn, chỉ đạo và huấn luyện.
Tính tổng cộng, trong 2 giai đoạn làm việc với Lendl, Murray đã thắng 3 danh hiệu Grand Slam, 2 tấm HCV đơn nam ở đấu trường Olympic, nhờ vậy, vươn tầm lọt vào hàng ngũ “Tứ đại quyền lực của ATP”, bên cạnh Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic. 
Murray đã thông báo quyết định chia tay lần thứ 2 với Lendl trên trang web chính thức của mình: “Tôi rất cám hơn Ivan vì sự giúp đỡ và hướng dẫn của ông ấy trong suốt những năm qua. Chúng tôi đã có những thành công tuyệt vời và học hỏi được rất nhiều như là một đội ngũ thống nhất. Sự tập trung giờ đây của tôi là hướng đến Australian Open với đội ngũ hỗ trợ còn lại và sẵn sàng quay trở lại thi đấu”.
Theo Murray, quyết định chấm dứt mối quan hệ lần thứ 2 được đưa ra bởi sự đồng thuận của cả 2 bên (“thuật ngữ” thường thấy trong các cuộc chia tay giữa HLV và các tay vợt trong quần vợt). “Tôi cầu chúc cho Andy tiến thẳng về phía trước một cách may mắn và mạnh mẽ. Chúng tôi đã có chuyến hành trình tuyệt vời và thú vị cùng với nhau”, Lendl nhắn gửi cho cậu học trò của mình.
Murray đã không chơi một trận đấu nào kể từ tứ kết Wimbledon hồi tháng 7. Anh cần thời gian để chữa trị chấn thương lưng. Vì không thi đấu nhiều, anh đã tuột xuống vị trí thứ 16 trên bảng điểm của ATP và do vậy sẽ không được xếp hạt giống ở giải Úc mở rộng vào đầu năm sau. Đây sẽ là bất lợi lớn cho quá trình quay trở lại của Murray.

Tin cùng chuyên mục