Murray, Djokovic không còn là Thập đại cao thủ

Trong khi Roger Federer và Rafael Nadal vẫn đang thăng hoa trong mùa giải năm nay, 2 đại biểu còn lại của tốp “Tứ đại quyền lực” là Andy Murray và Novak Djokovic sẽ văng khỏi nhóm “Thập đại cao thủ” khi ATP cập nhật kết quả bảng điểm xếp hạng vào ngày thứ Hai tới đây, 6-11.
Andy Murray sẽ văng khỏi tốp 10 vào thứ Hai tuần sau
Andy Murray sẽ văng khỏi tốp 10 vào thứ Hai tuần sau
Andy Murray đã khởi đầu mùa giải năm nay trong cương vị “Nhà vua ATP”, sau khi đăng quang ngôi vô địch ATP World Tour Finals ở mùa giải 2016. Tuy nhiên, anh đã không tham gia bất kỳ giải đấu nào kể từ hồi tháng 7, do cần thời gian hồi phục chấn thương hông. Lần cuối cùng Murray hiện diện trên sân đấu, đó là trận thua Sam Querrey (Mỹ) sau 5 ván đấu ở Wimbledon. Suốt một thời gian dài không thi đấu, Murray đã mất rất nhiều điểm số…
Do vậy, tính cho đến trước khi Paris Masters 2017 khởi tranh, Murray đã tuột xuống vị trí thứ 3 trên bảng điểm của ATP, anh hiện có 4.790 điểm, thua Federer 4.215 điểm, và thua Nadal – người đã soán ngôi số 1 thế giới của anh hôm 21-8 và sẽ giữ vững cái vị thế này cho đến hết mùa giải năm nay – đến 5.675 điểm. Sau khi giải Masters 1.000 ở Paris khép lại, Murray sẽ mất thêm 1.000 điểm (anh là ĐKVĐ giải đấu Paris Masters). Điều đó có nghĩa là, khi ATP cật nhật kết quả trên bảng điểm xếp hạng vào thứ Hai tới đây, Murray sẽ tuột xuống ít nhất là vị trí thứ 15 thế giới.
Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ tháng 10-2014 (khi Murray xếp hạng 11 ATP), tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc văng khỏi nhóm “Thập đại cao thủ võ lâm”. Thứ hạng mới nhất sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí hạt giống mà Murray nhận ở Australian Open 2018, nơi anh xác nhận tham gia trong mùa giải năm mới.
Trong khi đó, với chiến thắng của Juan Martin del Potro trước Robin Haase (Hà Lan) ở vòng 3 Paris Masters 2017, Novak Djokovic cũng sẽ rời khỏi nhóm “Thập đại cao thủ” vào thứ Hai tuần sau, khi ATP công bố kết quả mới cập nhật trên bảng điểm xếp hạng. Cũng như Murray, Djokovic đã không thi đấu trong suốt một thời gian dài, cũng từ sau Wimbledon cho đến nay. Lần cuối cùng Djokovic hiện diện trên sân đấu, đó là khi anh bỏ cuộc nửa chừng trong trận đấu tứ kết với Tomas Berdych ở All England Club.
Murray, Djokovic không còn là Thập đại cao thủ ảnh 1 Djokovic cũng sẽ văng khỏi tốp 10 vào thứ Hai tới đây
Tính cho đến trước khi Paris Masters 2017 khởi tranh, Djokovic tạm xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng điểm xếp hạng với 3.765 điểm. Lần cuối cùng tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia nằm ngoài tốp 10 thế giới đó là hồi tháng 3-2007. Đã 10 năm trôi qua, lần đầu tiên, Djokovic cũng phải văng khỏi tốp 10…

Tin cùng chuyên mục