Muốn tuyển Đức bị loại sớm, không dễ vậy đâu!

Tiền vệ Toni Kroos tin rằng bàn thắng muộn của anh mang về chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển sẽ khiến không ít nhiều nhà phê bình tại Đức thất vọng, vì tuyển Đức không bị loại sớm tại World Cup 2018 như họ muốn.

Toni Kroos và đồng đội ăn mừng bàn thắng hệ trọng nhất kỳ giải này. Ảnh: Getty Images
Toni Kroos và đồng đội ăn mừng bàn thắng hệ trọng nhất kỳ giải này. Ảnh: Getty Images

Mannschaft sau khởi đầu thất bại trước Mexico, tiếp tục gây thất vọng khi để Thụy Điển vượt lên từ rất sớm bởi bàn thắng của Ola Toivonen. Với mà trình diễn sa sút đó, tuyển Đức thật sự đối mặt nguy cơ lần đầu tiên chia tay World Cup ngay từ vòng bảng, cũng như trở thành nhà vô địch thứ 6 bị loại ngay trước vòng knock-out, sau  Italia các năm 1950 và 2010, Brazil (1966), Pháp (2002) và Tây Ban Nha (2014). Nhưng, Marco Reus đã thắp sáng cơ hội ngược dòng với pha lập công ở phút 48, trước khi Kroos tung cú sút phạt tuyệt diệu ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+5.

Thầy trò Joachim Loew đã chìm trong cơn bão chỉ trích sau thất bại trước Mexico ở trận khai màn, vì vậy, dễ hiểu khi chiến thắng trước Thụy Điển như một sự giải tỏa áp lực. “Trở về từ cõi chết” trong đêm thứ bảy, tuyển Đức có 4 điểm và vươn lên vị trí thứ 2, và giờ họ chỉ cần thắng đối thủ yếu nhất bảng F Hàn Quốc vào ngày 27-6 là có thể giành quyền góp mặt ở vòng 1/8. Kroos cũng xem như một cơ hội để anh phản pháo: “Tôi có cảm giác rất nhiều người ở Đức sẽ hạnh phúc nếu chúng tôi bị loại sớm. Nhưng chúng tôi không ra đường dễ vậy đâu!”.

Kroos được xem là tội đồ ở bàn thủng lưới trước Thụy Điển, khi pha để mất bóng của anh tạo điều kiện cho Toivonen ghi bàn. Nhưng, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid đã cho thấy quyết tâm chuộc lỗi, khi hoàn thành 15 đường chuyền sau khi Jerome Boateng bị đuổi khỏi sân ở phút 82, tổng cộng chuyền thành công 117 trong số 128 đường chuyền của mình. Và tất nhiên, quan trọng nhất vẫn là bàn ấn định chiến thắng tuyệt đẹp.

Muốn tuyển Đức bị loại sớm, không dễ vậy đâu! ảnh 1 Hình ảnh cho thấy hết vẻ đẹp pha ghi bàn quyết định của Toni Kroos. Ảnh: Getty Images

Kroos nói thêm: “Khi bạn chạm bóng 400 lần trong mỗi trận đấu, bạn sẽ mất bóng vài lần. Dù sao, tôi chấp nhận lỗi của tôi. Bàn thắng của Thụy Điển là lỗi của tôi, tôi chịu trách nhiệm. Nhưng tôi cũng đã chuộc lỗi rồi phải không?!”.

Về phần mình, HLV Joachim Loew cũng thừa nhận thất vọng khi chứng kiến sai làm của Kroos khiến tuyển Đức và bị đặt vào khó khăn, nhưng ông nhấn mạnh sự hài lòng: “Điều mà tôi đánh giá cao trong diễn biến khó khăn vừa qua là chúng tôi đã không hoảng loạn. Chúng tôi vẫn duy trì sự bình tĩnh, từng bước dồn ép Thụy Điển cho đến khi đạt được kết quả. Chúng tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội tốt, nhưng tôi đánh giá rất cao tinh thần của đội bóng, chúng tôi không bao giờ đánh mất hy vọng chiến thắng trận đấu này. Bàn thắng ở phút bù giờ có phần may mắn, nhưng nó cũng là kết quả của niềm tin vào bản thân và sức mạnh mà đội tuyển này đang có”.

Tin cùng chuyên mục