Muốn tiến xa hơn

Dù đã chia tay với ngôi sao Anthony Modeste nhưng sự chuẩn bị của Cologne trong mùa Hè này cho thấy họ không hoàn toàn hài lòng với vị trí thứ 5 ở Bundesliga mùa trước.
Jhon Cordoba (trái) và Jannes Horn (phải), hai trong số 4 tân binh của Cologne trong mùa Hè này.
Jhon Cordoba (trái) và Jannes Horn (phải), hai trong số 4 tân binh của Cologne trong mùa Hè này.
Sau những cuộc đàm phán kéo dài, mà đôi khi tưởng như đã đổ vỡ, cuối cùng tiền đạo Anthony Modeste cũng đã rời Cologne để chuyển đến Thiên Tân Quanjian theo dạng cho mượn trong 2 năm cùng điều khoản mua đứt vào cuối hợp đồng. Đó là sự mất mát đáng chú ý duy nhất của Cologne trong mùa Hè này và để bù lại, ban lãnh đạo của Billy Goats đã chiêu mộ 4 cầu thủ mới nhằm tăng cường chiều sâu cho đội hình.  

 Mạnh đều cả 3 tuyến

Do vậy, không giống như mùa trước, Cologne sẽ dựa vào một hàng công có hệ thống và thống nhất hơn là phụ thuộc vào một cầu thủ trên tuyến đầu. Trong khi Jhon Cordoba (đến từ Mainz) sẽ đá thay vị trí của Modeste thì nhiệm vụ săn bàn cũng sẽ được giao phó cho Artjoms Rudnevs và Yuya Osako khi 2 cầu thủ này đã thể hiện được khả năng của họ.

Ở tuyến giữa, Marcel Risse và Milos Jojic sẽ là những cầu thủ tăng thêm chiều rộng cho mặt trận tấn công. Tài năng trẻ Salih Ozcan có thể đang tiến gần đến thời điểm mà khả năng của anh được dự đoán là sẽ phát triển mạnh. Leonardo Bittencourt, Marco Hoger và Christian Clemens cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội bóng ở mùa giải 2017-2018.

Trong phòng thủ, Cologne vẫn sẽ vững vàng nếu như Timo Horn có thể tránh được chấn thương trong suốt mùa giải. Horn chắc chắn sẽ có một mùa giải tuyệt vời để trở thành cầu thủ không thể thiếu của Cologne. Jonas Hector vẫn sẽ là một hậu vệ hàng đầu của Cologne trong khi Lukas Klunter và Pawel Olkowski sẽ chiến đấu để giành vị trí bên cánh phải của hàng phòng ngự. Ở trung tâm, Dominique Heintz và Frederik Sorensen sẽ được cải thiện nhiều hơn so với mùa trước khi họ đều còn rất trẻ.

Chút lo ngại về chiều sâu

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là liệu Cologne có đủ chiều sâu đội hình để chiến đấu cùng lúc ở Bundesliga và Europa League? CLB đã hoạt động tốt trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè để tăng cường thêm chiều sâu cho hàng tiền vệ và hàng phòng ngự qua sự xuất hiện của Jannes Horn (Wolfsburg), Jorge Mere (Sporting Gijon) và Joao Queiros (Braga). Thế nhưng, họ lại không làm được điều đó cho hàng công. Do vậy, nếu như Cordoba hay Osako dính chấn thương thì hàng công không có cầu thủ ghi bàn chủ lực của Cologne sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Với những phân tích kể trên, sẽ rất thú vị để chờ xem liệu hàng phòng ngự trẻ trung của Cologne có thể đứng vững trong suốt mùa giải hay không? Nếu làm được điều đó, bên cạnh một hàng công có khả năng phát huy được sức mạnh tập thể, Cologne có thể nghĩ đến chuyện tấn công vào tốp 4 ở Bundesliga.

Tin cùng chuyên mục