Muốn thành người, Neymar phải răn mình

Hậu vệ Mikael Lustig của Celtic cho rằng Neymar cần phải từ bỏ một số hành vi không tốt trên sân cỏ nếu muốn được yêu mến như cựu đồng đội Lionel Messi ở Barcelona.

 Neymar phải nhận thẻ vàng vì hành động ngã vờ. Ảnh Getty Image
Neymar phải nhận thẻ vàng vì hành động ngã vờ. Ảnh Getty Image

Neymar đã phải nhận thẻ vàng do lỗi ngã vờ và sau đó lại phản ứng với trọng tài trong trận thắng 5-0 của Paris SG trước Celtic ở vòng bảng Champions League vào hôm 12-9 vừa qua. Anh cũng thường xuyên va chạm với hậu vệ phải tuổi teen Anthony Ralston của Celtic trong suốt trận đấu. Với tất cả những điều kể trên, hậu vệ Mikael Lustig tin rằng “số 10” của Paris SG cần phải có thái độ đúng mực hơn trong các trận đấu.

Một phần trong cách chơi

Lustig nói với tờ Daily Record: “Nó giống như điều thông thường từ Neymar. Anh ta là một cầu thủ bóng đá không thể tin được nhưng chúng ta đã thấy thứ khác trước đó và chúng ta sẽ lại chứng kiến điều đó. Trước đây tôi đã từng nói rằng đó là một phần trong cách chơi của anh ta. Anh ta cố gắng phản ứng quá mức một chút để khiến hậu vệ đối phương bị phạt. Chúng ta sẽ thấy điều đó hết lần này sang lần khác. Nếu anh ta muốn được yêu mến nhiều như Lionel Messi, có lẽ anh ta cần phải dừng ngay điều đó”.

Dù chỉ trích Neymar rất dữ dội nhưng Lustig cũng phải thừa nhận siêu sao người Brazil là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và ca ngợi những nỗ lực của Ralston trong việc ngăn cản chân sút lừng danh này.

Lustig nói về Neymar: “Anh ta rất sắc sảo và là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời. Neymar có lẽ là đối thủ khó chơi nhất trên thế giới vào lúc này nhưng Anthony đã làm tốt”. Lustig và Ralston sẽ đối mặt với Neymar một lần nữa khi Celtic hành quân đến Paris vào cuối tháng 11 để chơi trận lượt về ở vòng bảng Champions League.

Lý do không đổi áo

Trong khi đó, việc Neymar từ chối đổi áo với Ralston sau trận đấu đã được anh giải thích là do việc làm từ thiện chứ không liên quan gì đến những sự va chạm giữa họ trên sân cỏ. Cụ thể là Neymar đã hứa tặng chiếc áo đấu của mình cho Marina Dalglish Appeal - tổ chức từ thiện được gia đình của cựu danh thủ Kenny Dalglish thành lập vào năm 2005 để giúp đỡ những người bị ung thư vú.

Huyền thoại của Celtic và Liverpool đã đóng một vai trò quan trọng trong việc khai sinh tổ chức từ thiện này cùng với vợ của ông là bà Marina, và chiếc áo đấu của Neymar sẽ được sử dụng tại một trong những sự kiện sắp tới của Marina Dalglish Appeal.

Neymar chỉ đơn giản là muốn giữ lời hứa của mình và tất nhiên, đây là một hành động đáng biểu dương. 

Tin cùng chuyên mục