Bán kết lượt về

Muốn hạ Ajax, Tottenham phải chơi quả cảm

HLV Mauricio Pochettino tin rằng Tottenham có thể lật ngược tình thế ngay trên sân Amsterdam nếu dũng cảm bước vào trận đấu với Ajax bằng tâm lý chiến thắng.

Hakim Ziyech tranh bóng với Danny Rodse (Tottenham)
Hakim Ziyech tranh bóng với Danny Rodse (Tottenham)

Tottenham đã thua trận lượt đi với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà ở London khi Van der Beek chớp thời cơ ghi bàn trong hiệp đầu. Nhưng hy vọng vào chung kết Champions League vẫn chưa tàn lụi khi thầy trò Mauricio Pochettino tìm cách lật ngược tình thế ngay trên sân đối thủ.

Pochettino rõ ràng rất thất vọng với màn trình diễn ở đầu trận lượt đi hồi tuần trước khi Tottenham không thể tấn công được ngay trên sân nhà. Nhưng sau chấn thương của Jan Vertonghen, Pochettino buộc lòng phải thay đổi sơ đồ chiến thuật khi đưa Sissoko vào trận. Hệ thống 3-4-3 giàu tham vọng đã phải chuyển thành 4-4-2. Nhưng chính thay đổi này, với lối chơi thể lực và trực diện hơn, họ đã khiến đối thủ Hà Lan lúng túng và tạo nhiều cơ hội ghi bàn.

Pochettino tin rằng Tottebnham hoàn toàn có thể thắng ngược trên sân Ajax nếu triển khai lối chơi dũng cảm và cầu thủ hiểu được tầm quan trọng của nhiệm vụ trong tầm tay.

“Khả năng vào chung kết là hoàn toàn có thể nếu bạn chơi can trường và chơi với tinh thần chiến thắng. Đấy là điều quan trọng nhất”.

“Tôi nghĩ là bạn, các fan, phần lớn cầu thủ - đều thất vọng bởi vì chúng tôi đã không bắt đầu trận đấu, không chơi một trận bán kết Champions League cho ra hồn. Chúng tôi đã không chuyển đổi cảm xúc hoặc là hình dung rằng mình đang chơi một trận bán kết Champions League. Đấy là lý do vì sao chúng to96i cực kỳ thất vọng sau trận lượt đi”.

Tin cùng chuyên mục