Muốn đi… không dễ

Tham gia bình luận ở trận Crystal Palace vùi dập Arsenal 3-0 là Claudio Ranieri, người đã bị Leicester sa thải hồi tháng 2. Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Italia cũng có những phút trải lòng về quãng thời gian khó khăn vừa qua, ông tin các cầu thủ không “bán đứng” mình vì biết thực tế “kẻ đâm sau lưng” chính là một trong những trợ lý của ông.

Leicester sa sút và Ranieri bị sa thải, đó là lẽ thường tình đặc biệt khi đội bóng đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rõ ràng còn các ông chủ thì liên tục bị rỉ tai bởi kẻ mà Ranieri tin là đã phản bội ông. Nhưng trường hợp của Arsene Wenger thì khác. Ông vẫn đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các học trò. Cũng ngay sau thất bại hôm thứ Hai, nhà báo John Cross của The Mirror khẳng định chắc nịch rằng HLV 67 tuổi vẫn đang nhận được ủng hộ tuyệt đối từ cổ đông chính Stan Kroenke, 95% sẽ ký hợp đồng mới 2 năm. Cũng tức là, dù Arsenal đang khủng hoảng và đối mặt nguy cơ mất quyền dự Champions League sau 20 năm thì ông cũng sẽ không bị sa thải. Nếu có bất kỳ thay đổi nào thì chính Wenger là người quyết định ra đi khi không chịu nổi áp lực từ 5% sự phản đối của người hâm mộ.

Cũng ngay sau kết quả thất vọng hôm thứ Hai, một ý kiến rất đáng chú ý xuất phát từ cổ đông lớn Alisher Usmanov, một vị tỷ phú người Nga có tổng tài sản hơn 13 tỷ bảng nhưng không có tiếng nói vì chỉ sở hữu hơn 20% cổ phần. Usmanov cho biết: “Tôi không nghĩ chỉ có HLV phải chịu trách nhiệm vì những gì đang xảy ra. Cá nhân tôi, thật không may, tôi bị cô lập hoàn toàn trong việc ra những quyết định ở CLB. Tất cả trách nhiệm về số phận của CLB đều thuộc về cổ đông chính”.

Sau tất cả diễn biến đó, có thể thấy, chính Stan Kroenke với ưu tiên lợi nhuận trên cả thành tích vẫn đang tiếp tục tin tưởng Wenger là người hoàn hảo nhất giúp ông đạt được mục tiêu. Thế nên, dù người hâm mộ Arsenal có phản đối đến mấy, thì sự “níu kéo” của ông chủ có thể sẽ khiến Wenger khó lòng dứt ra.

Việt Tùng

Tin cùng chuyên mục