Muguruza tìm lại sự tự tin

Chơi sa sút sau khi đăng quang ngôi vô địch Roland Garros 2016, có vẻ như tay vợt nữ người Tây Ban Nha Garbine Muguruza đã tìm lại sự tự tin khi nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu tại French Open đang cận kề. 
Garbine Muguruza trên đường tìm lại sự tự tin
Garbine Muguruza trên đường tìm lại sự tự tin
Cô vừa mới đánh bại "lão tướng" người Mỹ Venus Williams với điểm số 6-2, 3-6, 6-2, qua đó, giành quyền vào bán kết của Internazionali BNL d'Italia - Italian Open 2017. Đây mới là trận thắng đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này của Muguruza.
Muguruza đã chơi khá ấn tượng ở mùa giải sân đất nện năm ngoái. Cô lọt đến tứ kết Porsche Grand Prix - Stuttgart Open, lọt đến bán kết giải đấu diễn ra tại Foro Italico ở Rome và đăng quang ngôi vô địch French Open sau chiến thắng ấn tượng trong trận đấu chung kết trước Serena Williams - danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Muguruza.
Nhưng kể từ đó trở đi, cô không còn chơi quá tuyệt vời, không giành được một danh hiệu nào, thậm chí còn chẳng thể lọt nổi đến một trận chung kết nào tính từ sau Roland Garros cho đến tháng 5 năm nay. Đó là một thành tích khá tệ hại.
Nhưng với chiến thắng mới nhất trước Venus, có lẽ, sự tự tin đang dần quay trở về với Muguruza. Đối thủ của cô ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Elina Svitolina (Ucraina, đại biểu ưu tú nhất của "lứa thế hệ kế tiếp", tay vợt duy nhất đã giành được 3 danh hiệu trong mùa này". Svitolina vừa đánh bại Karolina Pliskova (CH Séc, hạng 3 thế giới) trong trận đại chiến giữa "những mỹ nữ trẻ tuổi" với điểm số 6-2, 7-6 (11-9).
Trận đấu giữa Muguruza và Svitolina dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay 20-5. Trước đó, vào lúc 17 giờ, Kiki Bertens (Hà Lan) sẽ đấu với nhà ĐKVĐ giải Simona Halep trong một trận bán kết sớm.

Tin cùng chuyên mục