Mueller hồi sinh dưới bàn tay của HLV Heynckes

HLV Jupp Heynckes nói rằng ông “đã nhìn thấy Thomas Mueller mà tôi biết” để vinh danh đội trưởng của Bayern Munich trong chiến thắng 3-0 trước Celtic ở vòng bảng Champions League.

Thomas Mueller (trái) đã tìm lại được niềm vui trong thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes. Ảnh: Getty Images
Thomas Mueller (trái) đã tìm lại được niềm vui trong thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes. Ảnh: Getty Images

Sau thất bại trước Paris SG (0-3), dẫn đến sự ra đi của HLV Carlo Ancelotti, Bayern Munich và HLV Jupp Heynckes đã quay trở lại con đường chiến thắng trong cuộc chạm trán với Celtic (3-0) vào rạng sáng 19-10 (theo giờ VN) tại Allianz Arena. Đó là trận đấu đầu tiên của chiến lược gia 72 tuổi ở Champions League kể từ khi ông giúp đội bóng xứ Bavaria giành chiến thắng trong trận chung kết tại sân Wembley vào năm 2013.

Mueller có mặt ở khắp nơi

Thomas Mueller, chân sút số một của Bayern ở Champions League, mở tỷ số cho trận đấu ở phút 17 sau khi anh có mặt đúng lúc để đón quả bóng mà thủ môn Craig Gordon của Celtic phá ra từ cú đánh đầu của tiền đạo của Robert Lewandowski. Đây là bàn thắng thứ 40 của Mueller trong 92 là ra sân ở giải đấu danh giá này.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Heynckes đã dành ra một chút thời gian để ca ngợi cầu thủ mà gần như đã phải sống trong bóng tối dưới triều đại của HLV Ancelotti. Ông nói: “Thomas chơi khá tốt vào hôm thứ Bảy (Bayern thắng Freiburg 5-0), nhưng tối nay tôi nghĩ anh ấy đã có một trận đấu rất hay - không chỉ vì bàn thắng của anh ấy. Tối nay, anh ấy có mặt ở khắp nơi. Trong phạm vi rộng hơn, tôi đã nhìn thấy Thomas Mueller mà tôi biết. Anh ấy là đội trưởng và điều đó mang lại niềm vui”.

Vẫn cần phải cải thiện

Đây là trận thắng thứ hai liên tục kể từ khi HLV Heynckes quay trở lại dẫn dắt Bayern lần thứ tư trong sự nghiệp của mình và ông cho biết đội bóng đã “tập trung và có động lực trong tập luyện” với một “bầu không khí thoải mái tại trung tâm huấn luyện Sabener Strasse đã truyền cảm hứng cho chúng tôi”. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Bayern vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện.

Ông nói: “Đội bóng đã chơi tốt trong thời gian dài nhưng chúng tôi đã không chuyển đổi nhiều cơ hội của chúng tôi thành bàn thắng và chúng tôi cũng cho phép đối thủ có quá nhiều cơ hội. Chúng tôi đã bất cẩn. Chúng tôi sẽ phải nói về điều này và đó là điều chúng tôi phải trừ tiệt.

“Chúng tôi phải cảnh giác và tập trung từ phút đầu cho đến phút cuối cùng. Tất nhiên, chúng tôi phải nghĩ đến sự mệt mỏi của các cầu thủ vì có một lịch trình dày đặc ở phía trước chúng tôi. Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ có thời gian hồi phục và nghỉ ngơi nếu họ cần. Nhưng nếu không, họ vẫn có thể chơi 3 trận trong một tuần mà không có vấn đề gì”.

Tin cùng chuyên mục