Mục tiêu của Man.United sa sút thảm hại

Chỉ ghi được 3 bàn từ đầu mùa tới giờ, Antoine Griezmann đang thể hiện một phong độ cực kỳ tệ hại trong màu áo Atletico Madrid.

Griezmann đang có phong độ cực kỳ tệ hại. Ảnh: Getty Images
Griezmann đang có phong độ cực kỳ tệ hại. Ảnh: Getty Images

Suốt mùa hè vừa qua, Griezmann luôn là mục tiêu hàng đầu trong cuộc “săn đón” từ Man.United. Dễ hiểu thôi, khi phong độ chói sáng ở mùa giải vừa qua đóng vai trò sức hút khiến Quỷ đỏ không thể cưỡng lại được.

Tuy nhiên bắt đầu ở mùa giải này, có lẽ nếu nhìn vào số liệu thống kê, Man.United ắt phải có tâm trạng ái ngại trước màn trình diễn từ Griezmann. Đầu mùa giải tới giờ, tiền đạo người Pháp chỉ ghi được 3 bàn. Trận đấu cuối cùng Griezmann lập công cũng đã cách đây hơn 1 tháng khi đối đầu Chelsea tại Champions League. Từ chỗ là niềm hy vọng số 1 của Atletico, nay dường như Griezmann chỉ toàn mang lại thất vọng.

Gần nhất ở cuộc đối đầu với Deportivo (vòng 11), 80 phút có mặt trên sân của Griezmann không khác gì 80 phút cực hình đối với người xem, khi hầu như tiền đạo 26 tuổi không để lại dấu ấn gì nổi bật trước khi bị thay ra. Tính luôn trận “tịt ngòi” trước Deportivo, Griezmann đã có 7 trận liên tiếp không thể ghi bàn. Cần biết, kể từ khi chuyển đến Atletico cho tận bây giờ, chưa bao giờ Griezmann lại trải qua những ngày tháng tồi tệ như hiện tại. Việc không ghi bàn thường xuyên của tiền đạo người Pháp cũng lý giải cho hiệu suất tệ hại hàng công Atletico trong nhiều trận liền. Vấn đề bây giờ HLV Diego Simeone không dám mạnh tay loại bỏ Griezmann trên ghế dự bị, khi luôn tạo điều kiện đá chính.

Nếu điều này kéo dài, nhiều khả năng Griezmann sẽ tạo nên mùa giải tệ hại nhất kể từ khi khoác áo Atletico. Cụ thể mùa 2014-2015, tiền đạo người Pháp có 25 bàn trong 53 trận, mùa 2015-2016 là 32 bàn trong 54 trận, và mùa vừa qua là 26 bàn trong trong 53 trận. Với tình thế như hiện tại, rất khó để Griezmann tái lập lại thành tích như trước. Đồng thời, khiến bản thân “mất điểm” trong mắt các đội bóng lớn như Man.United hay Barcelona nếu đặt mục tiêu ra đi trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục