Mục tiêu của Chelsea là Champions League

Đó là nhận định từ tiền đạo một thời của Chelsea, Gianluca Vialli trong lần trả lời phỏng vấn độc quyền với Goal mới đây.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Chelsea hiện đang kém ngôi đầu của Man.City đến 6 điểm chỉ sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Premier League. Tuy nhiên, đây không phải là lý do cựu tiền đạo 53 tuổi người Italia nghĩ rằng đội bóng cũ bi quan mà “buông” cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch. Với Vialli, ông tin hơn ai hết HLV Antonio Conte hiểu rằng Man.City đang rất mạnh và khát khao thắng Premier League như thế nào ở mùa này, còn bản thân Chelsea thì không thể đặt ra mục tiêu cao ở cả Premier League và Champions League. Nó buộc Conte phải lựa chọn, và với một nhà cầm quân đã thắng 4 chức vô địch quốc gia trong 4 mùa mùa giải gần nhất ở cấp độ CLB (3 Serie A và 1 Premier League), thì chắc chắn tham vọng Champions League phải được đặt lên hàng đầu.

Vialli - là đồng đội với Conte thời còn chơi bóng tại Juventus, ông cũng thắng 5 danh hiệu trong hơn 4 năm thi đấu cũng như dẫn dắt Chelsea - nhấn mạnh: “Theo những gì tôi biết về Antonio, thì cho dù đó là Chelsea hay Juventus, đội bóng của anh ấy luôn chơi với niềm tự hào, với quyết tâm thực sự. Chelsea chắc chắn sẽ thi đấu nghiêm túc tại Premier League, họ sẽ có mặt trong cuộc đua vô địch. Nhưng tôi nghĩ, Chesea chỉ có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2, vì Man.City đang khẳng định họ là đội bóng xuất sắc nhất mùa này”.

“Chelsea vẫn đang làm rất tốt, nhưng tôi nghĩ, Antonio đã có mục tiêu khác ở mùa giải này”, Vialli nói thêm. “Antonio đã thắng 4 chức vô địch quốc gia trong 4 năm gần nhất làm việc ở cấp độ CLB. Vì vậy, anh ấy rất muốn cải thiện thành tích tại Champions League. Có thể thấy, dù sắp phải đối mặt Man.City, Chelsea đã chơi một trận đấu tuyệt vời để thắng tại Atletico Madrid. Đó là một trong những trận đấu quyết định cho vị trí nhất bảng và Chelsea đã hoàn thành mục tiêu một cách xứng đáng. Sau tất cả những điều đó, tôi tin chúng ta sẽ thấy Chelsea tiến rất xa ở Champions League mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục