Muangthong United: CĐV phản ứng trước tin HLV Bae từ chức, Văn Lâm vẫn được ủng hộ

Rạng sáng hôm nay, ngay sau khi Muangthong United để thua trận thứ 3 trong mùa giải – thua Ratchaburi với tỷ số 2 bàn không gỡ ở SVĐ Mitr Phol, HLV trưởng của đội bóng, ông Pairoj Borwonwatanadilok (Bae) đã đưa ra quyết định từ chức. Với NHM Việt Nam, người ta hy vọng rằng, quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến vị trí bắt chính của thủ môn Văn Lâm…

HLV Bae trong những ngày đầu nhận việc ở Muangthong
HLV Bae trong những ngày đầu nhận việc ở Muangthong

Muangthong United đã dẫn lời HLV Bae cho biết: “Như tôi đã từng đề cập đến trước đây, tương lai của tôi với Muangthong sẽ có cơ sở dựa trên 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải, và tính cho đến thời điểm này, rất rõ ràng rằng, tôi không phải là nhân vật thích hợp cho công việc làm HLV trưởng của Song Kỳ Lân. Tôi muốn cám ơn Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, các cầu thủ và các CĐV của Muangthong United vì sự ủng hộ của họ trong suốt thời gian qua. Tôi gửi lời xin lỗi vì không thể giúp đội bóng đạt được mục tiêu và những chiến thắng như kỳ vọng. Tôi cầu chúc đội bóng quay lại với thành công một cách nhanh chóng”.

Đáp lại, CLB SCG Muangthong United cũng đã gửi lời cảm ơn đầy trân trọng đến những công việc và nỗ lực mà HLV Bae đã làm cho đội bóng. Đội bóng từng 4 lần vô địch giải Thai League cho biết, họ hoàn toàn tôn trọng tuyết định của HLV Bae ở vào thời điểm này, và cầu chúc cho ông gặp những may mắn tốt nhất ở những cố gắng với công việc ở trong tương lai.

Quyết định của Bae tuy gây bất ngờ, nhưng lại là một bất ngờ hợp lý. Các CĐV của Muangthong đã đón nhận thông tin này theo nhiều cảm xúc khác nhau. CĐV Asawan Suding cho biết: “Xin cám ơn ông, người đàn ông rất giữ lời. Ông đã giữ lời hứa của mình với các CĐV, vì đã nói ông chỉ xin đúng 5 trận đấu. Nếu đội bóng không chơi tốt, thì ông sẽ ra đi. Tôi cũng muốn nói lời cám ơn ông vì những cống hiến cho đội bóng, cám ơn ông rất nhiều. Tôi muốn khẳng định rằng, ông là một trong những HLV giỏi nhất, xuất sắc nhất ở Thái Lan. Đơn giản, có lẽ ông chỉ không phù hợp với một đội bóng có quá nhiều siêu sao mà thôi”.

Nữ CĐV Weeraya Chaiyut thì đóng góp ý kiến: “Ban quản lý của đội bóng nên xem lại cách thức lựa chọn HLV của mình trong thời gian gần đây. Tại sao càng lúc càng tệ hơn. Ai tư vấn, tư vấn ở đâu? Liên tục thay đổi HLV, các cầu thủ không được cải thiện. Hãy nhìn vào sự quản lý của bóng đá học đường, có khi còn tốt hơn cả chúng ta nữa. Người hâm mộ đội bóng bắt đầu suy giảm, niềm tin bắt đầu cạn kiệt. Điều này bắt nguồn từ công tác quản lý, và cả cách tiếp thị đội bóng. Cách cập nhận tin tức trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook… cũng chậm chạp nữa. Điều quan trọng là phải nhanh chóng thích nghi, nghe lời góp ý của các CĐV”.

Trong khi đó, dù nhiều CĐV Thái Lan nói chung đang rất muốn “Zico Thái” (Kiatisuk Senamuang) quay trở về để lắm lại đội tuyển Thái Lan, nhằm chữa cháy hàng loạt thất bại thê thảm của bóng đá Thái trước bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua, CĐV Nichapon Banna vẫn nói đến “nguyện ước” BLĐ Muangthong đưa ông về dẫn dắt đội bóng: “Tôi muốn Zico đến đây ngay lập tức, hơn bất kỳ người nào. Một người có ma thuật cả khi còn làm cầu thủ lẫn khi bước lên băng ghế chỉ đạo. Zico là rất phù hợp với phong cách của Muangthong. Để rồi con cái của chúng ta cũng sẽ có cơ hội lên tuyển Thái”.

Hiện tại, cho dù “Zico Thái” hay ai khác về nắm Muangthong United trong giai đoạn mới của mùa giải 2019, chắc chắn vị trí bắt chính của thủ môn tuyển Việt Nam – Đặng Văn Lâm, vẫn sẽ không bị lung lay. Trong tất cả những bài viết chia sẻ thông tin về kết quả Muangthong thua Rachatburi, đến thông tin HLV Bae từ chức, nhiều CĐV Thái Lan và một số CĐV nước ngoài thích Muangthong (không phải CĐV Việt Nam) tiếp tục chia sẻ hình ảnh Văn Lâm bắt bóng trên đầu các cầu thủ tấn công của đội khác, hay cản phá một tình huống dứt điểm của đối thủ. Ai cũng tin rằng, Văn Lâm đang chơi tốt nhất trong màu áo của Muangthong.

Muangthong United: CĐV phản ứng trước tin HLV Bae từ chức, Văn Lâm vẫn được ủng hộ ảnh 1 Một hình ảnh về Đặng Văn Lâm rất hay được các CĐV Muangthong sử dụng với câu nói: "Hãy ghi bàn nếu có thể"

Tin cùng chuyên mục