Mua xong, lo bán

Liverpool vẫn đang xúc tiến các hoạt động chuyển nhượng với khả năng chi đậm để tăng cường đội hình cho HLV Klopp. 
Thế nhưng, người ta cũng cho rằng đội bóng này cần phải quan tâm ở khâu bán cầu thủ, một trong những yếu tố khiến không thể duy trì sức mạnh.

Bán đi một cầu thủ, ngoài chuyện cân đối lời lỗ trong việc đầu tư cho cầu thủ đó, còn phải tính đến việc bán không đúng người, gây lãng phí. Có rất nhiều cầu thủ rời Liverpool và tỏa sáng ở những nơi khác, thậm chí họ tìm thấy vinh quang nhiều hơn. Không chỉ các ngôi sao, như trường hợp của Balotelli sang đá cho Nice lại đóng góp nhiều hơn so với lúc còn vất vưởng tại sân Anfield. Cả Benteke khi được C.Palace mua về cũng cho thấy mình hữu dụng.

Nhiều cầu thủ của Liverpool đang được liên hệ để rời sân Anfield. Như hậu vệ Moreno, tiền đạo Ings hay Flanagan…Họ đều được Liverpool mua về với một chi phí không rẻ nhưng gần như không ra sân thi đấu. Bây giờ thì đương nhiên Liverpool phải bán, nhưng bán với giá nào, bán cho ai để sau này không “tức” vì chứng kiến anh ta chơi tốt, đó là vấn đề của Liverpool.
Ví dụ như Moreno, vốn đang được Napoli đánh tiếng để đưa sang Serie A với giá 11 triệu bảng. Liverpool có thể vui nếu bán một cầu thủ do mình đào tạo như Jordon Ibe với giá 15 triệu bảng cho Bournemouth nhưng nếu có được lợi nhuận từ việc bán Moreno, đó mới là cái đáng để mừng. Liverpool không giỏi trong việc này, hiện tại, họ còn đang chịu nhiều sức ép phải bán bớt cầu thủ để cân đối tài chính trong trường hợp thua thêm 2-3 cái tên nữa với số tiền ước tính hơn 100 triệu bảng. Khổ nỗi, đa số các cầu thủ Liverpool muốn bán đều ít được ra sân, khó mà bán được giá cao. Xét về khả năng chào hàng, Liverpool rất tệ.

Ở đây, lộ ra cái dở trong cách vận hành của đội bóng. Nói đúng hơn, Liverpool thiếu những nhà kinh doanh giỏi trong bộ phận quản lý. Đây là lý do khiến tập đoàn FSG bổ nhiệm giám đốc mới để giúp HLV Klopp chuyện nhân sự.

Tin cùng chuyên mục