World Cup 2018

Mùa hè nóng bỏng trên xứ sở Bạch Dương

Vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7, phần lớn lãnh thổ nước Nga đều diễn ra hiện tượng đêm trắng, là lúc hoàng hôn và bình minh nối tiếp nhau kéo dài suốt đêm. Mùa hè này, sẽ có những đêm trắng đúng nghĩa với các trận đấu của World Cup diễn ra trên 11 thành phố của xứ sở Bạch Dương.
Chờ vũ điệu Nam Mỹ 
Sau lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018, giới phân tích cho rằng không có bảng đấu nào đáng được gọi là “tử thần”. Chỉ một số ít bảng đấu có lực lượng khá tương đồng hoặc những bảng đấu có 1 đội mạnh hẳn và 3 đội còn lại sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại.
Nhóm các đội được xem có lá thăm may mắn có thể tính đến tuyển Anh, khi họ chỉ phải đụng độ Tunisia, Panama và đối thủ mạnh nhất là Bỉ. Nếu lọt vào vòng loại trực tiếp, các đối thủ tiềm năng của Anh chỉ là Ba Lan, Senegal, Nhật Bản hay Colombia. Tương tự là Tây Ban Nha khi chung bảng với Morocco và Iran.
Mùa hè nóng bỏng trên xứ sở Bạch Dương ảnh 1 Sau Confed Cup 2017, nước Nga đã sẵn sàng chờ đón World Cup 2018
Ở vòng knock-out đầu tiên, những đối thủ chờ đợi của Tây Ban Nha là chủ nhà Nga, Saudi Arabia, Ai Cập hoặc Uruguay. Chặng mở màn của Brazil tại kỳ World Cup sắp tới được hứa hẹn sẽ vô cùng dễ dàng. Sẽ không bất ngờ nếu Brazil vào vòng 2 với tư cách dẫn đầu bảng đấu có Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia, để tránh gặp Đức ở vòng knock-out.
Trong khi đó, những kẻ đen đủi bao gồm Argentina. Chật vật vượt qua vòng loại, Messi và các đồng đội bị nghi ngờ khá nhiều. Cộng thêm đó, các vũ công Tango sẽ phải đối đầu những chướng ngại vô cùng khó chịu ở bảng D như Iceland, Nigeria và Croatia. Á quân châu Âu - Pháp cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự với bảng đấu gồm Australia, Peru và Đan Mạch, không khó mà cũng chẳng dễ. Nếu vượt qua vòng bảng, Pháp có thể phải đụng độ Argentina, Croatia hay Iceland.
Theo các phân tích thì phải đến vòng tứ kết, những trận cầu đinh mới bắt đầu xuất hiện. Đến bán kết xuất hiện cuộc thư hùng Nam Mỹ và châu Âu. Hoàn toàn có thể xảy ra một trận chung kết Nam Mỹ trên đất châu Âu và cuối cùng, Brazil sẽ là đội đăng quang để thanh toán nỗi nhục 4 năm trước trên sân nhà. 
Mùa hè không lạnh 
Nước Nga đã trải qua bài kiểm tra đầu tiên khi tổ chức thành công Confed Cup 2017. Tuy nhiên, tính chất cũng như quy mô giữa thử và thật hoàn toàn khác nhau. Nhiều thách đố, từ cơ sở hạ tầng cho đến an ninh, đang chờ đón Nga. 
Chính quyền Nga đã thông báo, giao thông đường sắt sẽ miễn phí đối với những CĐV nhưng cần phải nhớ là việc di chuyển giữa các địa điểm thi đấu rất xa khi Nga là quốc gia rộng lớn nhất thế giới. Những cuộc hành trình dài ấy dẫn đến thách đố khác về an ninh. Trong thời gian gần đây, những xung đột giữa các nhóm hooligans ở châu Âu đều dính líu ít nhiều đến CĐV Nga. Vì vậy, Mátxcơva tuyên bố sẽ thi hành những biện pháp rất nghiêm ngặt về mặt an ninh với sự hợp tác cùng Anh và Đức. 
Mùa hè nóng bỏng trên xứ sở Bạch Dương ảnh 2 Một sân vận động ở Nga chuẩn bị phục vụ cho World Cup 2018
Tuy nhiên, thách đố lớn nhất lại đến từ nội tại của nước Nga. Đây là năm rất đặc biệt của xứ sở Bạch Dương với kỳ bầu cử tổng thống, hoạt động chính trị ấy sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng trong bối cảnh người Nga không quá hứng thú với bóng đá - môn thể thao xếp sau khúc côn cầu trên băng.
Hơn nữa, dân Nga cũng không tin tưởng lắm vào khả năng của đội tuyển nước nhà. Sau khi lọt vào bán kết Euro 2008 thì hiện Nga là đội tuyển có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số 32 đội bóng. Chưa kể, nước Nga cách đây 4 năm vừa tổ chức Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 rất tốn kém, với chi phí vượt xa dự kiến ban đầu. Lần này, khoản vượt chi được biết lên đến 600 triệu USD, nâng tổng chi lên tới 11,8 tỷ USD.
° 32 đội tuyển quốc gia, trong đó có nước chủ nhà Nga, sẽ tranh tài trên 12 sân vận động ở 11 thành phố của Nga từ ngày 14-6 đến 15-7-2018. Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow. 
° Theo SPI (Soccer Power Index - một hệ thống tính điểm để xếp hạng sức mạnh các đội bóng) thì Brazil là đội có cơ hội vô địch World Cup 2018 cao nhất: 20,8%. Hai đội khác có cơ hội vô địch cao hơn 10% là Tây Ban Nha (15,9%) và Đức (10,9%).

Tin cùng chuyên mục