Mùa hè đầy biến động của Leicester

Sau khi khép lại mùa giải đầy sóng gió, Leicester City hứa hẹn tiếp tục đối mặt với biến động trên trường chuyển nhượng. Sẽ không gì lạ nếu bắt đầu mùa giải mới, đội hình The Foxes có sự thay đổi mạnh mẽ.
Leicester có thể chia tay nhiều cầu thủ.
Leicester có thể chia tay nhiều cầu thủ.
Không chỉ Mahrez
Nếu để lựa chọn cái tên gần như chắc chắn rời khỏi Leicester mùa hè này, Riyad Mahrez là ứng cử viên hàng đầu. Báo chí Anh thông tin, Arsenal ưu tiên cho thương vụ này. Nhưng khoan hãy bàn tỷ lệ thành công, cũng như độ hợp tiền vệ 26 tuổi với Pháo thủ theo chia sẻ từ cựu danh thủ Tony Cascarino. Mà hãy nói về khía cạnh, ngay cả khi không đến được Arsenal, Mahrez liệu có chấp nhận ở lại King Power hay không?
Thực tế, những chia sẻ gần đây của ngôi sao người Algeria đủ chứng minh chỉ phần xác ở lại Leicester, còn hồn đặt tại những đội bóng tham vọng hơn. Không tính gì Arsenal, cả Tottenham lẫn Monaco và rồi cả PSG đều muốn có được sự phục vụ của Mahrez. Đến với những đội bóng kể trên, Mahrez không chỉ thỏa tham vọng về mặt danh hiệu cũng như có thể chơi tại Champions League, mà còn khoản lương bổng.
Nhưng ngôi sao người Algeria chỉ là “quả bom nổi bật trong số những quả bom chực chờ phát nổ”. Nếu đi, Mahrez chỉ mở đường cho một cuộc tháo chạy hàng loại. Còn đặt giả thuyết không đi, những gương mặt khác cũng lần lượt rời khỏi King Power.
Kasper Schmeichel đang được Everton lẫn Liverpool chào đón. Ahmed Musa có thể đến CSKA Moscow, nơi tiền vệ 24 tuổi hứa hẹn sẽ được trọng dụng chứ không phải những ngày tháng đáng quên tại Leicester. Cùng cảnh ngộ là trường hợp của Islam Slimani và Leonardo Ulloa, khi cả hai cần những môi trường phù hợp, nhận được sự tin tưởng hơn để tìm lại phong độ đã mất. Và thậm chí dù gia hạn mùa trước với The Foxes, Jamie Vardy cũng khó tránh khỏi cám dỗ nếu nhận được lời đề nghị hậu hĩnh.
Khó cho Shakespeare
Hoàn thành xong nhiệm vụ trụ lại Premier League, đồng thời đưa Bầy cáo tiến xa ở Champions League mùa này, HLV Craig Shakespeare nhận được sự tin tưởng từ CĐV Leicester lẫn BLĐ. Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha từng nói: “Shakespeare đã giúp khôi phục lại niềm tin đã mất trong phòng thay đồ, tiếp thêm tự tin cho các cầu thủ. Ông ấy xứng đáng với công việc này.”
Nhận định trên được đặt trong bối cảnh HLV Shakespeare kế thừa và phát huy sức mạnh dựa trên bộ khung định sẵn từ triệu đại Claudio Ranieri. Tức là ít nhiều, HLV Shakespeare đã biết làm sao phát huy sức mạnh đội bóng dù trước đây chỉ là trợ lý của “Gã thợ hàn“.
Bây giờ nếu có sự tháo chạy hàng loại, Leicester chắc chắn sẽ tìm những cá nhân về thay thế. Vấn đề đặt ra là sự mua bán có còn hiệu quả không khi Steve Walsh chuyển sang Everton. Những thương vụ thất bại Nampalys Mendy, Musa… đã manh nha cho thấy sự mua bán của Leicester đã không còn hiệu quả. Và khi sự thất bại có thể tiếp nối, người chịu thiệt lại là HLV Shakespeare. Ông phải gầy dựng lại tất cả mọi thứ nếu bị đặt vào bi kịch đó.
Từ mua ít, Leicester bây giờ có thể phải chuyển nhượng nhiều. Trải đều cả 3 tuyến, hầu như tuyến cũng cần tăng cường 1 đến 2 cầu thủ. Mùa này tử huyệt ở hàng thủ, nhưng mùa sau hàng tiền vệ sẽ mất đi sự thiếu sáng tạo nếu Mahrez ra đi…
“Đau đầu” tìm cá nhân phù hợp, Leicester còn phải đối mặt với vấn đề mua sao cho hợp giá lẫn chất lượng. Và bấy nhiêu đó thôi, đủ khiến Leicester đối mặt với mùa hè chuyển nhượng đầy cam go.

Tin cùng chuyên mục