Mùa giải sân đất nện: Lopez muốn Federer tôn trọng giải Tour, Kyrgios sợ bẩn

Dù là một người khá thân thiết với Roger Federer, Feliciano Lopez vẫn muốn “Cựu Nhà vua ATP” tôn trọng ATP World Tour, tham gia đầy đủ các mùa giải, kể cả mùa giải sân đất nện, mùa giải mà Federer đã vắng mặt lần thứ 2 liên tiếp để dưỡng sức cho mùa giải sân cỏ. Trong khi đó, dù vẫn “tôn trọng” mùa giải sân đất nện, “Gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios lại… sợ bẩn!
Lopez muốn Federer tôn trọng giải Tour
Lopez muốn Federer tôn trọng giải Tour

Cho biết khi đang ráo riết chuẩn bị cho một cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp – lần thứ 17 liên tiếp tham dự giải Mutua Madrid Open – Madrid Masters, tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha (năm nay cũng đã… 36 tuổi, bằng tuổi của Federer và là 1 trong những tay vợt lớn tuổi nhất của làng quần vợt nam thế giới) không ngại ngần gì chỉ trích đối thủ cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ.

Lopez cho biết: “Tôi muốn Federer cũng thi đấu ở đây, lại xuất hiện ở đây trước khi giải nghệ. Tôi đã tập luyện với anh ấy ở Rotterdam và đã có may mắn được nói chuyện với anh ấy. Anh ấy nói với tôi rằng, anh ấy rất tôn trọng Santana (Manolo Santana – Giám đốc điều hành giải đấu Madrid Masters; năm nay, Lopez nhận trách nhiệm hỗ trợ cho Santana điều hành giải đấu, thế nên mới có chuyện anh nói về việc Federer nên quay lại với Madrid…). Nếu anh ấy phải tham gia Roland Garros, anh ấy đã thi đấu ở Madrid”.

Lopez cho biết thêm mà không hề kiêng dè từ ngữ của mình: “Quả là rất đáng tiếc khi Federer không tham gia Madrid Masters. Bởi vì mùa giải sân đất nện cũng quan trọng như là mùa giải sân cỏ vậy. Giống như bất kỳ ngôi sao hàng đầu nào khác của làng quần vợt nam thế giới, Roger Federer nên tôn trọng ATP World Tour và tham gia thi đấu đầy đủ suốt cả năm”.

Mùa giải sân đất nện: Lopez muốn Federer tôn trọng giải Tour, Kyrgios sợ bẩn ảnh 1 Dù rất thân thiết với Federer, Lopez (phải) không ngại ngần chỉ trích Federer nên tôn trọng ATP World Tour
Tôn trọng, hay là không, thì mới đây, cả Federe lẫn Lopez đều lọt vào danh sách các tay vợt từ 34 tuổi trở lên nằm trong tốp 100 thế giới, dù cả 2 anh đều chưa phải là những người lớn tuổi nhất. Ở độ tuổi này, để duy trì trạng thái thể lực tốt nhất, đạt được thành tích ổn định nhất và kéo dài tuổi thọ, họ sẽ phải khôn ngoan hơn với lịch đấu của mình, kiểu như Lopez – anh cũng phải rất cẩn trọng ở những mặt sân không phải sở trường như là sân cứng.

Danh sách các tay vợt từ 34 tuổi trở lên trong tốp 100 thế giới

1-Ivo Karlovic (Croatia): 39 tuổi, hạng 88

2-Roger Federer (Thụy Sỹ): 36 tuổi, hạng 2

3-Feliciano Lopez (Tây Ban Nha): 36 tuổi, hạng 31

4-Paolo Lorenzi (Italia): 36 tuổi, hạng 57

5-Julien Benneteau (Pháp): 36 tuổi, hạng 59

6-David Ferrer (Tây Ban Nha): 36 tuổi, hạng 33

7-Mikhail Youzhny (Nga): 36 tuổi, hạng 96

8-Malek Jaziri (Tunisia): 34 tuổi, hạng 91

9-Andreas Seppi (Italia): 34 tuổi, hạng 62

10-Gilles Muller (Luxembourg): 34 tuổi, hạng 29

11-Guillemo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha): 34 tuổi, hạng 67

12-Lu Yen Hsun (Đài Loan): 34 tuổi, hạng 86

13-Florian Mayer (Đức): 34 tuổi, hạng 74

14-Philipp Kohlschreiber (Đức): 34 tuổi, hạng 34

15-Fernando Verdasco (Tây Ban Nha): 34 tuổi, hạng 36

Trong khi Federer “không tôn trọng” mùa giải sân đất nện, Kyrgios ngược lại không hề thích thi đấu trên mặt sân đất nện “đỏ quạch và đầy bụi bám”. Dù đã yêu cầu suất wild-card để tham dự Vô địch sân đất nện nước Mỹ (đang diễn ra tại Houston), nơi anh này đã có một chiến thắng trước 6-7 (2-7), 6-1 và 6-2 trong trận đấu mở màn trước Bjorn Fratangelo (Mỹ) trước khi thúc thủ trước Vua giao bóng Karlovic với điểm số 6-2, 6-2 và 6-3, “Gã trai ngổ ngáo” vẫn thừa nhận trên tờ Houston Chronicle: “Mặt sân đất nện có thể là mặt sân mà tôi ghét nhất, vì khá nhiều lý do. Giày của tôi bị bẩn vì bụi bám, quần áo của tôi cũng bẩn thỉu".

Mùa giải sân đất nện: Lopez muốn Federer tôn trọng giải Tour, Kyrgios sợ bẩn ảnh 2 Nick Kyrgios không hề thích chơi trên mặt sân đất nện vì... sợ bẩn

Tin cùng chuyên mục