Mùa giải chưa khai màn, “ngựa ô” đã sớm lộ diện

Premier League phải đến ngày 10-8 mới chính thức khởi tranh, nhưng các ứng viên truyền thống của giải đấu đã biết ở mùa giải mới họ phải thận trọng với ai.

HLV Manuel Pellegrini (trái) đang xây dựng West Ham thành một thế lực. Ảnh: Getty Images
HLV Manuel Pellegrini (trái) đang xây dựng West Ham thành một thế lực. Ảnh: Getty Images

Một thương vụ chấn động vừa được thực hiện tại Anh, khi West Ham chi dứt khoát 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Felipe Anderson từ Lazio. Bản hợp đồng 4 năm của ngôi sao tấn công 25 tuổi người Brazil này thậm chí có thể đạt mức 45 triệu bảng sau khi bao gồm các khoản thưởng trong tương lai. Felipe Anderson, người ghi 34 bàn sau 5 năm khoác áo Lazio, từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của Man.United. Nhưng, giờ anh đã trở thành tân binh… thứ 7 của West Ham trong mùa hè này.

“Tôi muốn đưa West Ham trở lại châu Âu”, đó là tuyên bố của HLV Manuel Pellegrini trong lễ bổ nhiệm hồi cuối tháng 5. West Ham sẵn sàng biến cựu HLV 64 tuổi của Man.City trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất lịch sử, 7 triệu bảng/năm, với bản hợp đồng có thời hạn khá dài đến 3 năm. Tất nhiên, vị HLV người Chile rất khó để mang về chức vô địch Premier League như từng làm được với Man.City ở mùa giải 2013-2014, nhưng chắc chắn tuyên bố trở lại châu Âu là điều trong tầm tay.

Vì thực tế, West Ham đang trao cho tân HLV của mình toàn hàng “xịn” và đều bổ sung cho những vị trí trọng yếu nhất. Trước Felipe Anderson, đã một tiền vệ trung tâm đẳng cấp là Jack Wilshere đến từ Arsenal theo dạng tự do, là 2 cầu thủ chạy cánh chất lượng Ryan Fredericks (vừa giúp Fulham thăng hạng) và ngôi sao  của tuyển Ucraina, Andriy Yarmolenko từ Borussia Dortmund với giá 17 triệu bảng. Là bộ đôi trung vệ Issa Diop (Toulouse, 22 triệu), Fabian Balbuena (Corinthians, chưa tiết lộ) cùng thủ thành Lukasz Fabianski giàu kinh nghiệm từ Swansea (7 triệu bảng).

Mùa giải chưa khai màn, “ngựa ô” đã sớm lộ diện ảnh 1 Felipe Anderson trở thành tân binh kỷ lục của West Ham. Ảnh: Getty Images

Cho đến lúc này, West Ham cũng không có dấu hiệu sẵn sàng bán đi các trụ cột của mình như tiền vệ phòng ngự Pedro Obiang, hậu vệ trái Arthur Masuaku, trung vệ Angelo Ogbonna và đặc biệt 2 ngôi sao tấn công Marko Arnautovic, Javier Hernandez. Tương tự là những cái tên quan trọng khác như Manuel Lanzini, Andy Carroll, Cheikhou Kouyate, Michail Antonio, Robert Snodgrass…

Rõ ràng, HLV Pellegrini đang có trong tay chất lượng đội hình chẳng kém cạnh bất kỳ đội bóng bật trung nào của Premier League. Chủ tịch David Sullivan tuyên bố: “Chúng tôi rất hài lòng với những thành công trên thị trường và tôi hy vọng những người hâm mộ cũng hào hứng với đội hình mà chúng tôi đang xây dựng ở West Ham. Chúng tôi đã sẵn sàng phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng của mình, và xem đó là một tuyên bố thực sự về tham vọng”.

Tin cùng chuyên mục