Mùa bóng mới của CR7

Chỉ phải bỏ ra 117 triệu USD, Juventus sở hữu Ronaldo và thành công ngay sau khi đặt bút ký. Chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi Juve thông báo sở hữu CR7, chiếc áo đấu Ronaldo bán ra được trên nửa triệu, tức gần 66 triệu USD.
 Một thương vụ quá tốt cho Juve dù Ronaldo thậm chí còn chưa ra sân tập. Nhưng với Ronaldo thì sao, tương lai có thể tươi sáng nhưng cũng có thể là nơi để anh tận hưởng những ngày còn lại của một siêu sao.

Có lẽ Ronaldo là một trong những ngôi sao biết chớp thời cơ nhanh nhất, cả trên sân cỏ lẫn trên bàn thương thảo. Dù hợp đồng với Real còn đến hơn 3 năm nữa, nhưng thời gian đó không là gì một khi anh phải tính đến con đường thích hợp hơn cho tương lai, giống như lần anh rời MU để sang Real trước đây. Gần như có được hầu hết các danh hiệu tại Real Madrid, trong đó có danh hiệu Quả bóng vàng danh giá nhất của đời cầu thủ, CR7 đã không còn động lực để tiếp tục cống hiến cho câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha nữa. Một khi ít nhiều mất đi động lực thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu, đó là điều mà Ronaldo quá hiểu để chọn cho mình một con đường phù hợp hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, nếu có muốn ở lại, có lẽ lại là vấn đề khó của Ronaldo. Real là một trong những câu lạc bộ sử dụng, quay vòng, sa thải huấn luyện viên và cầu thủ nổi tiếng. Dù là siêu sao đi nữa, nhưng khi đã không còn phù hợp thì chuyện ra đi là điều chắc chắn. Kết thúc mùa giải 2017-2018, người ta đã nhìn thấy một Ronaldo bắt đầu xuống sức. Anh di chuyển hẹp hơn, chủ yếu tận dụng các đường chuyền của đồng đội để ghi bàn chứ gần như không còn vai trò của một cầu thủ có thể triển khai các đường bóng tấn công. Ngoài 30 tuổi với một cầu thủ chưa hẳn đã già, thậm chí có những người vẫn chơi bóng tốt khi đã ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên, lối chơi dựa rất nhiều vào sức mạnh, các pha bứt tốc của CR7 không cho phép anh giữ được phong độ như cũ sau mỗi mùa bóng đi qua. Và ra đi là cách mà Ronaldo buộc phải chọn.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, vì sao Ronaldo không trở lại giải ngoại hạng Anh, nơi anh lớn lên cùng MU trước đây và cũng sẵn sàng đón nhận anh trở lại. Hỏi cũng đã có câu trả lời, về lại nơi đó cũng có thể chôn vùi tiếng tăm của mình. Bóng đá Anh nổi tiếng về tốc độ và những pha tranh chấp, nên phù hợp hơn với những ngôi sao trẻ đang có độ sung sức. Trong khi đó, bóng đá Italia thuộc trường phái khác, với nhiều tính toán chiến thuật. Vì sao một người chơi bóng thiên về sức mạnh lại chọn điểm đến là trường phái chiến thuật? Chỉ có thể nhận thấy sức mạnh, tốc độ không còn như trước, Ronaldo chọn cho mình một phong cách nhẹ nhàng hơn, nhưng cũng có thể duy trì được thành tích của mình.

Chưa biết Ronaldo có thành công và duy trì được thành tích vốn là điều mà anh đeo đuổi hay không, nhưng chỉ mỗi tên tuổi anh thôi cũng đã đem về cho Juve nguồn thu khổng lồ. Năm ngoái Neymar về với PSG với số tiền gấp đôi Ronaldo nhưng số áo đấu bán được cùng kỳ chỉ bằng 1/5 so với Ronaldo. Ngoài ra, số lượng cổ động viên và người theo dõi tăng vọt cũng giúp tăng sức mạnh tài chính cho câu lạc bộ. Có thể, Juve sẽ là nơi mà Ronaldo kéo dài thêm sự nghiệp đình đám của mình một thời gian nữa. Và sự kết hợp giữa một ngôi sao cơ bắp với trường phái thiên về chiến thuật biết đâu tạo nên những nét mới cho mùa bóng sắp diễn ra.

Tin cùng chuyên mục