Mùa bóng 2019: CLB Hà Nội xây dựng “Dream Team“

Vốn đã lập kỷ lục vô địch V-League sớm trước 5 vòng đấu ở mùa giải vừa qua, CLB Hà Nội tiếp tục làm mạnh mẽ lực lượng qua việc ký thêm với ngoại binh Brandon Marquee McDonald và gần nhất là thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

CLB Hà Nội đang hình thành "Dream Team" ở mùa bóng 2019. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB Hà Nội đang hình thành "Dream Team" ở mùa bóng 2019. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Nhìn vào đội hình của CLB Hà Nội ở V-League 2019 quả thật hùng hậu với dàn "sao" Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Quyết, Omar, Oseni... bộ khung làm gợi nhớ đến giai đoạn "Dream Team" của HAGL trong những năm 2003-2005; hay sau đó là "Chelsea Việt Nam" của Becamex Bình Dương. Với thực lực như trên. CLB Hà Nội không chỉ hướng đến thành tích bảo vệ ngôi vô địch V-League, tranh thứ hạng cao ở AFC Champions League (hoặc AFC Cup 2019) mà còn mục tiêu lấp đầy các khán đài khi có đội bóng này thi đấu. 

Bên cạnh việc CLB Hà Nội đang hình thành 1 "thế lực" tại V-League là tân binh Viettel cũng hoàn tất chuyện lực lượng. Ngoài dàn cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo, họ đã có thêm Minh Tuấn và Quế Ngọc Hải cho V-League 2019. Viettel coi như đã có được cặp trung vệ mạnh nhất hiện nay là Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải. Như vậy, trận "derby Thủ đô" ở V-League 2019 sẽ có nhiều điều để kỳ vọng. 

Đáng chú ý là việc CLB Hà Nội có được Bùi Tiến Dũng và Viettel kéo được Ngọc Hải về với mình sau khi đã thắng được CLB khác ở phía Nam trên thị trường chuyển nhượng. 

Mùa bóng 2019: CLB Hà Nội xây dựng “Dream Team“ ảnh 1 Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong màu áo mới tại CLB Hà Nội
Bên cạnh sự sôi nổi của các đội Hà Nội, Viettel, Than Quảng Ninh, Đà Nẵng... là khoảng lắng ở nhiều nơi. Hoặc đã sớm ổn định nhân sự hoặc tiếp tục chiến lược đường dài là xây dựng dàn cầu thủ trẻ do mình đào tạo. Một số nơi đang gặp khó khăn về tài chánh khi chưa xác định được nhà tài trợ mới. Với 2 đội của TPHCM không có phi vụ chuyển nhượng nào đáng chú ý. Gây thất vọng nhiều ở mùa bóng trước, CLB TPHCM khá kín tiếng trong thời gian qua. 

Lặng lẽ nhất là HA.GL.Năm nay, lứa của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... đã được 24 tuổi, không thể tham dự các giải trẻ trong khu vực hoặc SEA Games. Nhưng lại là điều hay cho họ, để chú tâm, dồn lực tốt hơn ở CLB khi mà năm 2018 HA.GL đã bị ngợp khi quân của mình thi đấu với mật độ quá dày. 

Tin cùng chuyên mục