MU bị cầm hòa, bất ngờ Fulham

Thi đấu đầy quyết tâm, tấn công không mệt mỏi tới tận phút chót, nhưng MU chỉ giành được kết quả hoà 0-0 khi đón Man City ở Old Trafford. Trong cuộc "nội chiến" thành Manchester này, Man đỏ bỏ lỡ không ít cơ hội, nhưng Man xanh cũng xứng đáng có 1 điểm nhờ xuất sắc trong phòng ngự.
MU bị cầm hòa, bất ngờ Fulham

Thi đấu đầy quyết tâm, tấn công không mệt mỏi tới tận phút chót, nhưng MU chỉ giành được kết quả hoà 0-0 khi đón Man City ở Old Trafford. Trong cuộc "nội chiến" thành Manchester này, Man đỏ bỏ lỡ không ít cơ hội, nhưng Man xanh cũng xứng đáng có 1 điểm nhờ xuất sắc trong phòng ngự.

Dồn ép đội khách trong phần lớn thời gian nhưng đội quân của HLV Ferguson vẫn bế tắc trong nỗ lực kéo giãn hệ thống phòng ngự dày đặc và có chiều sâu của đối thủ. Trận này, đội quân của HLV Kevin Keegan tuân thủ kỷ luật đấu pháp rất tốt. Gần như tất cả các cầu thủ Man City đêm chủ nhật đều tập trung tham gia phòng ngự và họ đã thành công.

MU bị cầm hòa, bất ngờ Fulham ảnh 1

Alan Smith (áo đỏ) vượt qua Sylvain Distin của Manchester City.

Manchester nhập cuộc với tốc độ cùng quyết tâm rất cao, buộc đối thủ phải co cụm phòng thủ. Chỉ trong ít phút đầu tiên, sóng gió đã liên tục nổi lên trước cầu môn đội khách. Phút thứ 3, sau đường chuyền dài của Scholes, Saha băng vào khu cấm địa khống chế bóng bằng ngực, rồi sút căng. Thủ môn James chịu bó tay, nhưng hậu vệ Man City kịp phá bóng ngay trước vạch vôi. Gần như ngay sau đó, tiền đạo người Pháp lại có bóng sát cầu môn để uy hiếp James.

Phút thứ 7, đến lượt Gabriel Heinze thử tài thủ thành đội khách bằng cú sút từ bên trái. Phút thứ 9, Man xanh có cơ hội đáng kể duy nhất trong trận đấu, khi Nicolas Anelka đánh đầu chệch đích, sau đường chuyền vào giữa khu cấm địa của Antoine Sibierski.

Phút 58, Scholes xuyên qua được hàng thủ dày đặc, nhưng lại để bóng đi quá dài nên thủ môn James dù lập cập vẫn kịp giải nguy. Phút 63, các hậu vệ áo xanh và James đều chỉ còn biết đứng nhìn Smith dùng ngực đỡ bóng, rồi ngả người móc rất căng từ cự ly gần. Nhưng tiền vệ McManaman đã kịp về hỗ trợ, dùng chân phá bóng ngay trước vạch cầu môn. Phút 68, Giggs di chuyển không bóng rất thông minh, xâm nhập bên trái khu 16m50 đón được quả chọc khe của Saha nhưng anh lại sút chệch cột dọc góc gần trong gang tấc.

14 phút trước khi hết giờ, HLV Ferguson tiếp tục tăng cường sức tấn công bằng việc tung tiền đạo Rooney vào thay Scholes. MU vẫn không ngừng tìm mọi cách vây hãm cầu môn đội bóng áo xanh, nhưng các chân sút chủ nhà thường dứt điểm thiếu chuẩn xác, yếu lực hoặc bị các hậu vệ đội khách phá được.

Phút 90+1, Saha bật cao đánh đầu chệch cột dọc từ khoảng cách chỉ 7m, sau nỗ lực đi bóng và tạt từ cánh phải của Giggs. Bị ức chế về tâm lý, Smith thậm chí còn nổi nóng và có pha vào bóng thô bạo ở phút 88, đành nhận thẻ đỏ rời sân.

Hòa ở cuộc đấu đêm chủ nhật, MU đứng yên ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng và đã bị Chelsea bỏ xa tới 11 điểm (29-18) sau 12 vòng đấu. Manchester City - đội duy nhất thắng được Chelsea tại Premiership kể từ đầu mùa giải - cũng chưa cải thiện được vị trí thứ 13.

Ở trận Middlesbrough – Bolton tỷ số đã kết thúc với tỷ số 1-1. Pedersen đã mở tỷ số cho đội khách Bolton ở phút 72. Boateng đã ghi bàn cân bằng tỷ số cho Middlesbrough ngay ở phút 90 của trận đấu.

Fulham đã bất ngờ vượt qua Newcastle với tỷ số khó tin 4-1 ngay trên sân khách. Đến phút 76 của trận đấu tỷ số đã là 4-0 cho Fulham các bàn thắng được ghi do công của John phút 28, Malbranque phút 65 và 71 và Boa Morte phút thứ 76. Bellamy ghi bàn thắng danh dự cho Newcastle ở phút 77.

N.P.

Tin cùng chuyên mục