Mourinho tước “quyền đội trưởng” của Pogba

Paul Pogba sẽ không còn cơ hội mang băng đội trưởng của Man.United trong mùa này, đó là khẳng định của HLV Jose Mourinho.

Mối quan hệ Paul Pogba và HLV Jose Mourinho đã thật sự đổ vỡ. Ảnh: Getty Images
Mối quan hệ Paul Pogba và HLV Jose Mourinho đã thật sự đổ vỡ. Ảnh: Getty Images

Tại Man.United, HLV Mourinho không ấn định đội phó và chỉ tự chọn người thay thế nếu đội trưởng Antonio Valencia không thể xuất phát. Và ở mùa này, Pogba đã 3 lần được chọn mang vinh dự đó. Tuy nhiên, dấu ấn mà tiền vệ 25 tuổi người Pháp tạo nên là không nhiều, nếu không muốn nói anh đang làm mọi thứ xấu hơn.

Giới quan sát có thể hiểu, quyết định của Mourinho một phần quan trọng là cố gắng tái tạo lại mối quan hệ tốt đẹp với cầu thủ người Pháp, sau rất nhiều va vấp dẫn đến việc anh muốn ra đi. Nhưng Pogba xem ra không xem đó là vinh dự. Đầu tiên, ở chiến thắng Leicester trong ngày khai màn, Pogba dù mang băng đội trưởng nhưng sau trận, thì phát ngôn chú ý nhất là sự thách thức “tôi sẽ bị phạt nếu nói ra điều gì đó” khi bị gặng hỏi về tương lai. Tiếp đến, khi đội thua 2-3 tại Brighton, anh thản nhiên thừa nhận là đã chơi với thái độ không tốt. Pogba tiếp tục bóng gió về khả năng sẵn sàng ra đi khi trở về cùng tuyển Pháp…

Đỉnh điểm chính là những chỉ trích nhằm thẳng vào HLV sau khi Man.United hòa Wolves 1-1 trên sân nhà cuối tuần qua, với ám chỉ có một ai đó “ngăn cản đội bóng chơi tấn công”. Và HLV Mourinho xem ra cũng chạm đến giới hạn của sự chịu đựng, khi tuyên bố trên Sky Sports: “Tôi từng quyết định Pogba là đội trưởng thứ hai và giờ tôi quyết định anh ta không còn là đội trưởng thứ hai của Man.United. Tôi là người quản lý, tôi có quyền đưa ra các quyết định này. Đây là một quyết định mà tôi không cần phải giải thích với ai”.

Đến lúc này, mọi thứ trong mối quan hệ giữa Mourinho và Pogba đã quá rõ ràng, Vì vậy, dễ hiểu khi cũng ngay sau đó, các trang báo tại Anh nhất loạt tin rằng cầu thủ người Pháp đang làm mọi cách để gia nhập Barcelona trong tháng Giêng, hoặc muộn nhất là trong mùa hè tới.

Tin cùng chuyên mục