Mourinho từ chối nói về Real vì tôn trọng Zidane

HLV Jose Mourinho đã có những phản ứng đầu tiên trước tin đồn sẽ sớm trở lại Real Madrid, bằng cách từ chối thảo luận bất kỳ vấn đề liên quan đến CLB cũ vì muốn dành sự tôn trọng đối với nhà cầm quân đương nhiệm Zinedine Zidane.

Jose Mourinho từ chối thảo luận vấn đề của Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho từ chối thảo luận vấn đề của Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi được mời trở lại thay Santiago Solari ở nửa cuối mùa giải trước, HLV Zidane vẫn chưa cho thấy lại tài quyền biến mà ông từng có để đưa Real vào lịch sử với tư các đội duy nhất thắng Champions League 3 năm liên tiếp, cũng như là người duy nhất có thể phá vỡ sự thống trị của Barcelona tại La Liga trong nửa thập kỷ qua (với danh hiệu năm 2017). Nhà cầm quân 47 tuổi chỉ giúp Real thắng 5 và thua đến 4 trong 11 trận cuối mùa qua, và ở mùa này chỉ thắng 2 sau 4 lượt trận đầu tiên ở La Liga, trước khi chứng kiến trận thua bạc nhược 0-3 trên sân Paris SG ở ngày khai màn vòng bảng Champons League hôm giữa tuần.

Truyền thông thế giới rất nhanh nói về một cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở sân Santisgo Bernabeu, báo chí Tây Ban Nha thậm chí còn liệt kê hàng loạt ứng viên thay thế như Massimiliano Allegri hay các cựu danh thủ Raul, Aitor Karanka và thậm chí Xabi Alonso. Và tất nhiên, khả năng Mourinho - người hiện chưa trở lại với công tác huấn luyện kể từ khi rời Man.United hồi cuối năm ngoái - trở lại cũng được nhắc đến như ưu tiên hàng đầu.

Nhưng trả lời phỏng vấn trên Deportes Cuatro mới đâu thì Mourinho đã từ chối nói về khả năng trở lại nơi ông từng có 3 năm làm việc, giành La Liga năm 2012. “Tin đồn là khó tránh khỏi trong bóng đá và bạn luôn phải thích ứng. Zidane ở trong bóng đá cả đời và anh ấy biết rất rõ điều đó. Tên tôi thời gian qua liên tục được đồn đoán liên quan đến Real và tôi không thích điều đó. Mọi đội bóng đều có vấn đề của họ và chúng là người ngoài nên cần thể hiện sự tôn trọng. Real đang có một HLV, vì vậy tôi không muốn nói về chủ đề này. Tôi không nổi lửa về vấn đề này. Tôi muốn mọi thứ trở nên tốt đẹp và mọi thứ đều được khắc phục”.

Mourinho từ chối nói về Real vì tôn trọng Zidane ảnh 1 Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gần đây thừa nhận nhớ bóng đá. Ảnh: Getty Images

Nhưng, mọi phát biểu của Mourinho chưa bao giờ có một cái kết mà… thiếu những yếu tố “tạo sóng” dư luận, mà ở đây là ông để ngỏ khả năng một ngày nào đó dẫn dắt Bayern Munich tại Bundesliga. Nhà cầm quân 56 tuổi tiết lộ: “Hiện tôi đang học tiếng Đức vì không loại trừ có thời điểm tôi làm việc ở đó, hoặc có lúc tôi cần sử dụng nó trong một trận đấu Champions League. Tiếng Đức sẽ là ngôn ngữ thứ 6 của tôi”.

Tin cùng chuyên mục