Mourinho tổn thương vì “bão” chỉ trích

HLV Jose Mourinho thừa nhận ông và các học trò đã thật sự bị tổn thương vì những chỉ trích vừa qua, một phần cũng gây nên chuỗi thành tích sa sút của Man.United.

HLV Jose Mourinho luôn đối mặt với chỉ trích khi Man.United sa sút. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho luôn đối mặt với chỉ trích khi Man.United sa sút. Ảnh: Getty Images

Mặc dù Man.United vừa có màn ngược dòng ấn tượng thắng Newcastle 3-2 ở vòng đấu gần nhất, tuy nhiên, họ vẫn đang xếp vị trí thứ 8 và đang kém 3 đội dẫn đầu Man.City, Chelsea và Liverpool đến 7 điểm. Trước trận thắng Newcastle, tờ Mirror từng tuyên bố chắc nịch rằng Mourinho sẽ bị sa thải bất kể kết quả tại Old Trafford, và Mourinho tin rằng chính điều đó là nguyên nhân khiến cầu thủ của ông nhập cuộc không tốt và sớm thua trước 2 bàn.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhấn mạnh trên Sky Sports: “Trước trận đấu trên sân nhà thì cầu thủ không tập trung ở khách sạn, họ ở nhà riêng và khi sáng ra, họ đã đọc những thông tin không đúng trên báo và truyền thông xã hội. Tôi nghĩ rằng trận đấu gần nhất đã không dễ dàng đối với họ. Những gì tôi có thể nói với họ là “đó là vấn đề của tôi, hãy để tôi đối phó với nó”. Tôi đã cố trấn an tất cả để cầu thủ có thể chơi tốt như cách họ đã trình diễn trong hiệp 2 trước Newcastle”.

Và Mourinho nhấn mạnh thêm: “Tất nhiên, tôi không hài lòng vì những điều đã diễn ra! Thành thật mà nói tôi không hạnh phúc. Nhưng nếu có ai đó phải dũng cảm đối mặt những vấn đề như một người đàn ông, tôi muốn đó là tôi chứ không phải các cầu thủ. Tôi thật sự bị vướng vào những phiền phức, vì tôi là một con người như các bạn”.

Quỷ đỏ đã du hành đến sân đội nhì bảng Chelsea để chơi trận cầu hệ trọng vào hôm nay, HLV Mourinho sẽ có nhiệm vụ rất khó khăn là ngăn mạch bất bại của đội bóng cũ và giúp đội bóng mới ghi chiến thắng đầu tiên ở Stamford Bridge kể từ kết quả 3-2 vào tháng 10-2012 dưới quyền Sir Alex Ferguson.

Tuy nhiên, Mourinho đều toàn thua trong 3 lần trở lại Stamford Bridge ở mọi đấu trường, thua với tổng tỷ số 0-6. Trước câu hỏi liệu có lo lắng về kỷ lục tồi tệ đó không, Mourinho nhấn mạnh: “Không, không có gì đáng lo cả! Tôi chưa bao giờ thắng ở Newcastle, với Chelsea hay với Man.United. Nó là những điều đã xảy ra trong bóng đá, nên công việc của tôi là luôn phải nỗ lực ở những lần khác. Tôi sẽ thử vào ngày mai, tôi tin rằng chúng ta có thể thắng vào ngày mai”.

Mourinho tổn thương vì “bão” chỉ trích ảnh 1 Man.United sẽ phải có phương án tối ưu ngăn cản Eden Hazard. Ảnh: Getty Images     

Muốn đánh bại Chelsea lúc này, điều quan trọng nhất là HLV Mourinho phải đề ra được phương án ngăn chặn Eden Hazard, người xứng đáng được nhìn nhận như cầu thủ hay nhất trong giai đoạn khởi đầu này. Ngôi sao 27 tuổi người Bỉ đang dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với 7 pha lập công, là cầu thủ đầu tiên tạo nên 10 bàn thắng ở mùa này - khi anh có thêm 3 đường kiến tạo. Trung bình, cứ 58 phút thì Hazard lại ghi bàn hoặc kiến tạo - đây cũng là tỷ lệ tốt nhất sự nghiệp đỉnh cao của anh.

Gặp lại Hazard, cũng mang lại không ít cảm xúc với Mourinho. Ngôi sao người Bỉ mới đây từng thừa nhận chính sự sa sút của anh ở mùa giải 2015-2016 là nguyên nhân chính khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị Chelsea sa thải, nhưng cũng đồng thời bày tỏ mong muốn chơi dưới quyền ông một lần nữa.

Về phần mình, Mourinho cũng nhấn mạnh: “Tôi luôn chào đón cậu ta tại Man.United, nhưng tôi không nghĩ Chelsea sẽ để điều đó xảy ra. Eden Hazard là một chàng trai tốt, một cầu thủ tuyệt vời. Trong lịch sử, mỗi mùa giải hay nhất của Eden thì Chelsea đều vô địch, cùng với tôi và sau đó là Antonio Conte. Lúc này, Chelsea đang ở vị trí hàng đầu vì họ đang có một cầu thủ có thể tạo nên khác biệt như Eden”.

Tin cùng chuyên mục