Mourinho thừa nhận có áp lực sân nhà

HLV Jose Mourinho vừa buông lời thách thức các cầu thủ cần dũng cảm để vượt qua áp lực khi chơi bóng ở Old Trafford, khi Man.United tiếp đón Young Boys ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League đêm nay.

Jose Mourinho thừa nhận cầu thủ chịu áp lực khi chơi trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho thừa nhận cầu thủ chịu áp lực khi chơi trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Man.United hiện đang xếp thứ 2 ở bảng H với 7 điểm, họ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Juventus nhưng cũng hơn 2 điểm so với đội xếp sau là Valencia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/8 nếu đánh bại đối thủ yếu nhất bảng Young Boys trên sân nhà hôm nay, còn Juve không thua đội khách Valencia.

Young Boys từng thua Man.United 0-3 ngay trên sân nhà của mình ở lượt đi, đại diện Thụy Sĩ hiện đã bị loại khi chỉ mới giành nổi 1 điểm sau 4 lượt đấu. Mặc dù vậy, vấn đề lúc này đang nằm về phía Quỷ đỏ, vì năng lực chiến thắng sân nhà hạn chế của họ. “Nhà hát của những giấc mơ” từng là hiểm địa của bất kỳ đội khách nào, nhưng ở mùa này thì khác. Sau 9 trận chơi tại đây trên mọi đấu trường, Man.United chỉ mới thắng 3 lần, gần nhất là kết quả hòa Crystal Palace hôm thứ bảy.

HLV Mourinho rõ ràng cũng nhận thức về vấn đề này, và đưa ra lời khách thức trước trận đón tiếp Young Boys: “Nếu bất kỳ ai cảm thấy áp lực khi chơi ở Old Trafford, hãy nói với tôi và ở nhà để xem trận đấu qua truyền hình. Tôi chỉ chào đón những ai cảm thấy hạnh phúc khi chơi trên sân nhà, những người sẵn sàng chiến đấu để mang lại niềm vui cho người hâm mộ của mình. Tôi chưa bao giờ cảm thấy áp lực khi đội chơi trên sân nhà. Với tôi, sẽ là thiếu tôn trọng nếu nói rằng chúng tôi thích đá sân khách hơn”.

Mourinho thừa nhận có áp lực sân nhà ảnh 1 Luke Shaw tin rằng các cầu thủ vẫn đang ủng hộ HLV. Ảnh: Getty Images   

Một lần nữa, vấn đề thái độ của các cầu thủ được HLV Mourinho đặt ra, sau khi ông chỉ trích họ chơi bóng thiếu trái tim và khát vọng trong trận hòa Crystal Palace - kết quả khiến họ giờ đây ở gần với vị trí xuống hạng (13 điểm) so với vị trí dẫn đầu (14 điểm). Tuy nhiên, mới đây hậu vệ trái Luke Shaw đưa ra quan điểm: “Đôi khi, ngôn ngữ hình thể của chúng tôi trông giống như đang thiếu khát khao chiến thắng. Tuy nhiên, theo cảm nhận của tôi từ những gì diễn ra trên sân tập và trong phòng thay đồ, thì mọi cầu thủ đều muốn giành về cho đội kết quả tốt nhất và thăng tiến trở lại trên bảng xếp hạng”.

“Vài ngày gần đây tất cả chúng tôi đều thất vọng. Nhưng, chúng tôi chắc chắn sẽ chiến đấu vì CLB và vì HLV của mình. Mọi người trong phòng thay đồ đều là một chiến binh. Tất cả chúng tôi đều muốn đội bóng của mình là tốt nhất và chiến thắng những danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục