Mourinho quyết bán Pogba và xây dựng lại Quỷ đỏ

Theo Mirror, HLV Jose Mourinho đã nhận được sự đảm bảo về ngân quỹ rất lớn để… xới tung thị trường chuyển nhượng mùa hè này, nhưng kế hoạch tái thiết của ông lại bắt đầu từ việc đẩy Paul Pogba khỏi sân Old Trafford.

Jose Mourinho đã có kế hoạch làm mới đội hình một lần nữa. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho đã có kế hoạch làm mới đội hình một lần nữa. Ảnh: Getty Images

Mùa hè năm 2016, Mourinho tự hào chào đón Pogba từ Juventus với giá kỷ lục ở thời điểm đó là 89 triệu bảng. Tuy nhiên, gần 2 năm qua những gì ông nhận lại chỉ là sự thất vọng, cầu thủ 25 tuổi người Pháp không thể chứng tỏ giá trị của mình trên sân, nhưng lại gây chú ý rất lớn về hình ảnh bên lề. Mối bất hòa giữa Mourinho và Pogba thật sự gay gắt trong vài tháng qua, với việc ông nhiều lần điền tên anh lên băng ghế dự bị và khi có mặt trên sân, cầu thủ này cũng phản ứng bằng những thể hiện nhợt nhạt.

Mirror tiết lộ, sự kiên nhẫn của Mourinho với cầu thủ người Pháp đã cạn. Mùa tới, ông đã xác định phải giành được ít nhất 1 danh hiệu lớn, nên sẽ bổ sung không dưới 3 ngôi sao hàng đầu vào đội hình. Ban lãnh đạo Man.United đã duyệt chi đến 200 triệu bảng để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thực hiện nỗ lực của mình, trong đó bao gồm các mục tiêu là trung vệ Raphael Varane, tiền vệ Toni Kroos (Real Madrid), trong khi kế hoạch dự phòng là trung vệ Marquinhos, tiền vệ Marco Verratti (Paris SG). Hậu vệ trái Alex Sandro (Juventus) cũng là ưu tiên. Đây là những mục tiêu không dễ thực hiện, nhưng các đội bóng kể trên đều rất quan tâm có Pogba nên Mourinho đã sẵn sàng dùng cầu thủ này như một “con mồi” trong thương thảo.

Theo tính toán về giá trị thị trường của các mục tiêu mà Quỷ đỏ nhắm đến, thì Varane hiện có giá đến 70 triệu bảng, Real không dễ dàng “nhả” Toni Kroos nhưng họ có thể sẽ xem xét nếu đề nghị vào khoảng 100 triệu bảng. Marco Verratti và Marquinhos có tổng giá trị trên 100 triệu, còn Alex Sandro cũng có giá đến 45 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục