Mourinho: “Phòng ngự không phải một cái tội”

HLV Jose Mourinho đã phản kích lại những chỉ trích về cách vận hành lối chơi khá tiêu cực, khi khẳng định việc một đội bóng phòng ngự tốt không đáng bị xem như một tội phạm.
Mất Eric Bailly (trái) và Marouane Fellaini là lý do buộc Jose Mourinho phải thận trong gần đây. Ảnh: Getty Images
Mất Eric Bailly (trái) và Marouane Fellaini là lý do buộc Jose Mourinho phải thận trong gần đây. Ảnh: Getty Images

Chỉ trích bắt đầu nổ ra sau khi Man.Unied triển khai lối chơi tiêu cực hòng bảo vệ tỷ số 0-0 tại Anfiled cuối tuần qua, và họ tiếp tục màn trình diễn thiếu sinh khí trong chiến thắng 1-0 tại Benfica trong khuôn khổ vòng bảng Champions League đêm thứ tư. Tuy nhiên, nhờ hệ thống thi đấu chặt chẽ mà HLV Mourinho đã giúp Quỷ đỏ giữ sạch lưới 9 lần trong thành tích 12 trận bất bại  của mùa giải mới - giúp họ bám sát ngôi đầu của Man.City với 2 điểm kém hơn, đã lọt vào vòng 4 Cúp Liên đoàn và đặt 1 chân vào vòng 1/8 Champions League sau 3 kết quả toàn thắng.

Mọi người vội quên thành tích ghi 32 bàn trong 10 trận trước đó của Man.United, đây chính là ý mà Mourinho nhấn mạnh trước những chỉ trích. Nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha nói: “Tôi đọc báo, không chỉ tiếng Anh mà còn tiếng Bồ Đào Nha, và tôi cảm thấy rằng đôi khi phòng ngự đúng cách đang bị coi là một tội ác. Hoàn toàn không phải như vậy! Chúng tôi không hủy hoại bóng đá. Chúng tôi đang chơi phòng ngự đúng cách, đó là lý do tại sao chúng tôi luôn kiểm soát trận đấu và giành những kết quả tốt”.

Mourinho bày tỏ hạnh phúc với chiến thắng may mắn 1-0 tại Benfica, bởi thành tích thắng tuyệt đối sau 3 trận giúp họ tiến sát cơ hội trở lại vòng đấu knock-out Champions League. Tuy nhiên, ông cũng hướng sự tập trung vào mặt trận kế tiếp Premier League League, với chuyến làm khách đến sân tân binh Huddersfield vào thứ bảy này.

Man.United cần thắng để tiếp tục để không bị Man.City bỏ xa hơn. Tuy nhiên, Mourinho cho biết ông có thể sẽ mất chân sút 19 tuổi Marcus Rashford do dính chấn thương đầu gối sau khi ghi bàn thắng duy nhất trước Benfica. Trung vệ Eric Bailly cũng chưa sẵn sàng vì chấn thương ở vòm háng. Man.United cũng không có Paul Pogba, Marouane Fellaini, Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic vì những chấn thương dài hạn.

Tin cùng chuyên mục